PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

โรงอาหาร สนง.ลข.ทบ. ออกกฎห้ามแม่ค้า "ผัดกระเพรา" เหตุส่งกลิ่นรบกวนนาย

ภายในอาคารสำนักงานเลขานุการ ทบ. ปรากฎเกิดเรื่องฮือฮาขึ้น เมื่อภายในโรงอาหารติดประกาศตัวใหญ่อยู่บริเวณหน้าร้านอาหารทุกร้านว่า “ลูกค้าโปรดทราบ ห้าม !!! สั่งผัดกระเพรา” ทำให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารถึงกับตกใจ โดยเฉพาะกำลังพลที่เป็นทหาร ทบ.

ทั้งนี้ หลังจากสอบถามกับ “พ่อค้า-แม่ค้า” ได้ความว่า ที่ถูกสั่งห้ามขาย ผัดกระเพราะเพราะกลิ่นฉุนจากใบกระเพรา ส่งกลิ่นไปไกลถึงห้องทำงานผู้ใหญ่ ส่งผลรบกวนจิตใจอันมีผลต่อการทำงาน จึงได้ประชุมหารือเพื่อแก้ปัญหา อย่างไรก็ตาม ภายในโรงอาหารได้ติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ทุกร้านค้า แต่กลับไม่ได้ช่วยอะไรเลย 

มิหนำซ้ำยังส่งเสียงดังรบกวนพ่อค้า-แม่ค้าอีกต่างหาก ถ้าจะให้เครื่องดูดควันแต่ละทีก็ต้องเปิดพัดลมไล่ เพื่อให้ควันและกลิ่นเข้าเครื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทราบมาว่าหลังประชุมหารือเพื่อหาทางแก้ปัญหาก็ได้ลงมติให้แก้ไขและซ่อมเครื่องดูดควันมารอบนึงแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ผล

จนสุดท้าย จึงมีคำสั่งจากผู้ใหญ่ห้ามผัดกระเพราเด็ดขาด เว้นแต่จะมีการปรุงประกอบมาจากบ้านและนำมาขายเป็นข้าวแกง

"ปัญหาอยู่ที่เครื่องดูดควันที่ไร้ประสิทธิภาพ ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งที่งบประมาณในการเบิกจ่าย-สั่งซื้อนั้นค่อนข้างสูง รวมการปรับปรุงโรงอาหารภายในอาคาร สลก.ทบ.ครั้งที่ผ่านมานี้"

by..@matichon


ไม่มีความคิดเห็น: