PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อัยการสั่งฟ้อง "อดีตเณรคำ" คดีล่วงละเมิดแล้ว ประสานดีเอสไอตามล่าตัว

วันที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:59:53 น. 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีล่วงละเมิดทางเพศ ของนายวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ว่าพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้มีหนังสือแจ้งมายังตน โดยทางพนักงานอัยการ ระบุว่าได้มีความเห็นควรสั่งฟ้องนายวิรพล หรือหลวงปู่เณรคำ ในความผิดฐาน พรากเด็กอายุไม่เกินสินห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้น จะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 , 277 , 279 ,283ทวิ , 317 ทั้งนี้พนักงานอัยการยังได้ร้องขอให้ดีเอสไอ ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมา 

อย่างไรก็ตามดีเอสไอ จะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับพนักงานอัยการ เพื่อดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งผู้ร้ายข้ามแดน พ.ศ.2551 เพื่อให้การติดตามตัวผู้ต้องหา มาดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นไปอย่างรวดเร็วที่สุดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: