PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เผยภาพ'คนร้ายชาวไทย'ยิงนศ.มะกันดับ (คมชัดลึก)

ไม่ใช่แค่ข่าวอาชญากรรม แต่ข่าวนี้ชวนให้เราต้องหันมาคิดว่าทุกวันนี้เราก้มหน้าก้มตาอยู่กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตตลอดเวลาจนเกินความจำเป็นกันหรือไม่ เหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ไม่มีใครสนใจใคร ไม่มีใครมองไปข้างหน้า หรือรอบๆตัวว่ามีสิ่งผิดปกติอะไรเกิดขึ้น

เผยภาพคนร้ายชาวไทย หยิบปืนมาเล็งก่อนยิงนักศึกษาเสียชีวิตบนรถไฟในซาน ฟรานซิสโก

9 ต.ค. 56 ตำรวจซาน ฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ เปิดเผยว่า ชายคนหนึ่ง ได้หยิบปืนขึ้นมาเล็งหลายครั้ง ขณะอยู่ในขบวนรถไฟที่แน่นขนัดในซาน ฟรานซิสโก แต่ผู้โดยสารมัวแต่จดจ่ออยู่กับหน้าจอโทรศัพท์และแท็บเล็ต จึงไม่ทันสังเกต กระทั่งเขายิงสุ่มไปโดนนักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่งเสียชีวิต
ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นมือปืน หยิบปืนพก .45 คาลิเบอร์ และยกขึ้นเล็งไปตามทางเดินก่อนจะเก็บไว้ข้างลำตัว แต่เขาก็หยิบออกมาอีกหลายครั้ง และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาเอามือที่ถือปืนมาเช็ดจมูกด้วย ด้านอัยการแขวง จอร์จ กัสคอน บอกว่า เขาไม่ได้ปกปิดอะไร และเห็นปืนชัดเจนมาก ผู้คนต่างอยู่ใกล้กับเขามาก แต่ไม่มีใครสังเกตเห็นเลย พวกเขามัวแต่จดจ่ออยู่กับการพิมพ์ และอ่านข้อความ โดยไม่ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัว
ทางการได้ปฏิเสธคำขอของสำนักข่าว AP ที่ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด โดยบอกว่า อยู่ระหว่างการสืบสวน ด้านตำรวจซาน ฟรานซิสโก บอกว่า ผู้คนให้ความสนใจอย่างมากต่อเทคโนโลยีดิจิตัล ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพ บ่อยครั้งเมื่อซักถามคนที่โทรศัพท์หาย โดยให้อธิบายว่าขโมยมาจากทางไหน แต่งกายอย่างไร พวกเขามักจะตอบไม่ได้

นิคม เทพเกษร (Nikhom Thephakaysone) วัย 30 ปี ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาหลายกระทง ที่รวมทั้งการฆาตกรรม จัสติน วัลเดซ วัย 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยซาน ฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 23 กันยายน โดยวัลเดซ ถูกยิงที่ด้านหลังศีรษะ ขณะก้าวออกจากรถไฟ // นิคม ยังถูกตั้งข้อหาใช้ปืนพกกึ่งอัตโนมัติทำร้ายร่างกาย ซึ่งผู้ช่วยอัยการ สก็อต คล้าก เปิดเผยว่า เขาใช้ปืนจ่อด้านหลังของชายคนหนึ่ง ในคืนเดียวกับที่เขายิงวัลเดซ ในลักษณะของการหาเหยื่อ เพียงแต่เขาไม่ได้เหนี่ยวไก และหาเหยื่อรายใหม่นานกว่า 1 ชั่วโมง มีบางช่วงที่เขาโบกปืนไปมาที่ด้านนอกร้านอาหารไทยด้วย
นิคม ถูกตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย หลังจากตำรวจยึดปืนไรเฟิล 2 กระบอก มีดปลายปืน และมีดโกนหลายเล่มได้ที่บ้านของเขา ตำรวจระบุว่า เขาพกเงิน 2 หมื่นดอลลาร์ ตอนที่ถูกจับด้วย

http://www.komchadluek.net/detail/20131009/170114/เผยภาพคนร้ายชาวไทยยิงนศ.มะกันดับ.html#.UlWD8rJQiy4
-----------------------
(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AP)


ไม่มีความคิดเห็น: