PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

‘วสิษฐ’ ซัด พท. ทำตัวเหมือนโจรหลังประกาศเดินหน้าถอดถอนตุลาการฯ

‘วสิษฐ’ ซัด พท. ทำตัวเหมือนโจรหลังประกาศเดินหน้าถอดถอนตุลาการฯ – เตือนมวลชนต้องเตรียมพร้อมสู้ทันเล่ห์เหลี่ยม ‘แม้ว’

(21พ.ย.56)เมื่อเวลา 19.15 น. ที่เวทีประชาชนต้านกฎหมายนิรโทษ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร อดีตหัวหน้านายตำรวจราชสำนัก ขึ้นกล่าวปราศรัยต่อประชาชนที่มาชุมนุมว่า เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มา ส.ว.ว่าขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68นั้น หมายความว่าขณะนี้ ส.ส. กับ ส.ว. ที่กระทำการดังกล่าว หมดความชอบธรรมไปแล้ว ซึ่งในการที่คนในพรรคเพื่อไทย ประกาศเดินหน้าถอดถอนตุลาการและไม่รับคำวินิจของศาลนั้น เป็นการกระทำของคนนอกกฎหมาย เปรียบเหมือนกับโจรที่มาปล้นบ้าน ดังนั้น เป็นสิทธิโดยสมบูรณ์ที่ของประชาชนที่จะปกป้องบ้านเรา ดังนั้น ตนอยากจะพูดกับข้าราชการโดยเฉพาะตำรวจว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ชี้ชัดว่า รัฐบาลกำลังทำผิดกฎหมาย เพราะฉะนั้น การกระทำหรือคำสั่งของรัฐบาลตำรวจต้องระมัดระวังว่า เป็นคำสั่งชอบด้วยกฎหมายหรือไม่เพราะตนเชื่อว่า ตำรวจไม่ได้ไร้การศึกษา แต่รู้กฎหมายดีว่าอะไรถูกหรือผิดกฎหมาย ดังนั้น ขอให้ตำรวจใส่ใจทุกคำสั่งที่ทางรัฐบาลดำเนินการ มิฉะนั้น ตำรวจจะกลายเป็นผู้รับใช้รัฐบาลชั่ว และต่อไปตำรวจจะตกเป็นจำเลยด้วย ดังนั้น ตนยืนยันว่า มวลชนที่นี้มาด้วยความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง เพราะฉะนั้น เพื่อนตำรวจที่มีอุดมการณ์เดียวกันขอให้คิดว่า ยังมีเพื่อนอยู่ที่นี้เสมอ

พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวต่อว่า การชุมนุมของมวลชนคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่แกนนำสั่งมวลชนถอยกลับบ้านไปนั้น ตนขอให้เห็นใจ เพราะการที่การชุมนุมครั้งนี้ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมวลชนเสื้อแดงส่วนใหญ่ได้ตาสว่างแล้ว เพราะรู้ว่าธาตุแท้ของ พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นอย่างไร ถือเป็นการชุมนุมยุติอย่างไม่มีใครคาดฝัน โดยบางคนหลังจากเซ็นต์รับเงินแล้ว ก็ถอดเสื้อแดงมาที่ ถ. ราชดำเนินมาเชียร์มวลชนที่นี้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่า ยังวางใจไม่ได้เพราะยังอยู่ในเกมส์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีอาญาแผ่นดิน อยู่ เพราะว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีเล่ห์เพทุบายมาก ดังนั้น พวกเราจะต้องเตรียมพร้อมในการทันเล่ห์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อไป ถือเป็นเหตุผลว่าทำไมมวลชนที่นี้ต้องชุมนุมต่อ ดังนั้น ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ขอเชิญประชาชนให้มาชุมนุมกันอีกครั้ง จนกว่าจะได้ชัยชนะ นอกจากนี้ ที่ตนมายืนบนเวทีที่นี้ ไม่ได้เลื่อมใสในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตนมาด้วยเหตุผล จิตสำนึก และในฐานะคนไทย ซึ่งตนเชื่อมั่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำที่นี้ เพราะเชื่อในความเป็นสุเทพ ส่วนความสัมพันธ์กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนรักเป็นการส่วนตัวไม่ใช่ในฐานะหัวหน้าพรรค และ ตนได้ศึกษานิสัยใจคอของบุคคลทั้ง 2 แล้ว เห็นว่าเป็นเพื่อนที่สามารถรวมใจ รวมพลังกันได้ ซึ่งหนทางข้างหน้าอีกยาวกว่าจะชนะ ดังนั้น ขอให้มวลชนที่นี้อาศัยความอดทนและเอื้ออาทรกันและกัน ถึงจะกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ถ้าอดทนแล้ว จะไปสู่ชัยชนะอย่างไม่ลำบาก โดยต้องละทิ้งทิฐิ มานะบ้าง เพราะขณะนี้จุดหมายคือต้องล้มระบอบทักษิณเท่านั้น ซึ่งคนที่นี้ไม่ได้คิดล้มรัฐบาลแต่อย่างใด ถ้าเปลี่ยนจากฟังพ.ต.ท.ทักษิณ มาฟัง ประชาชน คนที่นี้ก็ยอมให้อำนาจรัฐบาลทำงานต่อไป แม้แต่แลเห็นชัยชนะแล้ว ขออย่าแน่ใจว่าเป็นชัยชนะเด็ดขาดต้องสู้ต่อไป จนกว่าจะได้ชัยชนะที่เด็ดขาดที่แท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น: