PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ป.ป.ช.ยกคณะนั่งอนุ กก.ไต่สวน 5 คำร้องถอดถอน “สมศักดิ์ – นิคม”

ป.ป.ช.ยกคณะนั่งอนุ กก.ไต่สวน 5 คำร้องถอดถอน “สมศักดิ์ – นิคม” และร้องอาญา 308 ส.ส.-ส.ว. ลงชื่อเสนอร่างแก้ไขรธน. “ปรีชา” รับ นำคำวินิจฉัยเป็นส่วนหนึ่งในการตรวจสอบด้วย ด้าน “วิชัย” แจง ฟันเลยไม่ได้ ต้องตรวจสอบเจตนาก่อน คาด ใช้เวลาพอสมควร

คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาคำร้องขอให้ถอดถอนออกจากตำแหน่งและคำกล่าวหาที่มีผู้ร้องจำนวน 5 เรื่องแล้ว และมีมติให้นำคำร้องขอให้ถอดถอนและคำกล่าวหาทั้งหมดมารวมพิจารณาเป็นเรื่องเดียวกัน ซึ่งให้กรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะเป็นองค์คณะไต่สวนข้อเท็จจริง โดยให้นายวิชา มหาคุณ, นายใจเด็ด พรไชยา และนายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นกรรมการผู้รับผิดชอบสำนวน ทั้งนี้ 5 คำร้อง แบ่งเป็นเรื่องกล่าวหาร้องเรียนขอให้ดำเนินคดีอาญา จำนวน 2 เรื่อง ดังนี้ 1.สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 3 คน ได้กล่าวหา ส.ส. และ ส.ว. จำนวน 308 คน ร่วมกันลงชื่อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มา ส.ว. ว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญาหรือกระทำผิดต่อตำแหน่งที่ตามกฎหมายอื่น ทำให้ผู้กล่าวหาหรือประชาชนได้รับความเสียหาย และ 2.ประชาชนกล่าวหาร้องเรียน กรณีมีสมาชิกรัฐสภาใช้บัตรประจำตัวของตน เสียบบัตรเข้าเครื่องลงคะแนนแทนสมาชิกรัฐสภาคนอื่น ในการออกเสียงลงคะแนนโดยมิชอบ

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000144970

ไม่มีความคิดเห็น: