PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สมาคมตำรวจ ออกแถลงการณ์ประณามม็อบทำร้ายตร.



    สมาคมตำรวจ ออกแถลงการณ์ประณามม็อบกลุ่มผู้ชุมนุม ทำร้ายตำรวจ
 
เจ้าหน้าที่กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แจกจ่ายแถลงการณ์สมาคมตำรวจ กรณีตำรวจถูกกลุ่มผู้ชุมนุม รุมทำร้ายขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยมีเนื้อหาระบุถึงเหตุที่ ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ รอง สว.กก.สส.น.8 ถูกการ์ดกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ทำร้ายร่างกายเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริเวณธนาคารออมสิน สาขาราชดำเนิน เขตพระนคร กทม.พื้นที่รับผิดชอบ สน.ชนะสงคราม จนได้รับบาดเจ็บต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ตำรวจ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนหาพยานหลักฐานพบว่า กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ข้างเคียงแต่ละตัวถูกจับหงายขึ้นฟ้า จึงไม่มีภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนกล้องที่เหลือถูกคลุมไว้ด้วยถุงดำ ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้
         
  จากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าบุคคลที่ทำร้าย ร.ต.ต.จิระ มีประมาณ 10 คน สาเหตุน่าจะมาจากความโกรธแค้นการทำงานของตำรวจ จึงลงมือทำร้ายเพื่อขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่นั้น สมาคมตำรวจ ได้ตรวจสอบและหาข่าวทางลึกแล้วพบข้อเท็จจริงว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนซึ่งเป็นตำรวชั้นประทวน สน.ธรรมศาลา 2 นาย ได้เข้าพื้นที่สืบสวนหาข่าวอยู่บริเวณสี่แยกคอกวัว มีการ์ดของผู้ชุมนุมหลายนายเข้ามาลากตัวเจ้าหน้าที่ทั้งสอง เข้าไปในเต๊นท์ที่ทำการของการ์ดและข่มขู่ทำร้าย เจ้าหน้าที่นายหนึ่งหนีออกมาได้จึงโทรศัพท์แจ้ง ร.ต.ต.จิระ ทราบ ก่อนจะเข้าไปเจรจาขอตัวตำรวจที่ถูกการ์ดของม๊อบควบคุมไว้เป็นเหตุให้ถูกทำร้ายบาดเจ็บโดยไม่มีเหตุผล
           
จากเหตุที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ชุมนุมอย่างสงบ ไม่ใช่การชุมนุมของกลุ่มผู้มีความเห็นต่าง แต่เป็นการชุมนุมที่มีการวางแผนและจงใจก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงเพื่อหวังผลทางการเมือง โดยมีผู้นำทางการเมืองยุยงปลุกปั่นอยู่บนเวที การอ้างว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ หรืออ้างว่าเป็นการชุมนุมโดยชอบด้วยกฎหมายอีกทั้งยกย่องกล่าวอ้างว่ากลุ่มตนมาชุมนุมโดยสงบ ถือเป็นการพูดเท็จต่อสาธารณชน
          
สมาคมตำรวจจึงมีมติไม่เห็นด้วยและขอประณามการกระทำข้างต้นของกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่มีเจตนาหลีกเลี่ยงฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมืองที่บัญญัติเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชนไว้ โดยหวังผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเป็นที่ตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: