PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทีม กม.ปชป.จี้นายกฯ รับผิดชอบ เหตุนำร่างขัด รธน.ขึ้นทูลเกล้าฯ



วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2556, 19:00 น.

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน นายนิพิฐฏ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ในฐานะทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 68 ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ที่ผ่านวาระ 3 ขึ้นทูลเกล้าฯ ทั้งที่กระบวนการยังค้างอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญว่า เคยเตือนแล้วว่าการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ดึงดันทำ เป็นสิ่งมิบังควรและอาจระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ซึ่งเมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขัดรัฐธรรมนูญ ทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นอันตกไป นายกรัฐมนตรีก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ ทั้งด้านจิตสำนึกและความรับผิดชอบทางการเมือง โดยไม่สามารปัดความรับผิดชอบได้

นายนิพิฐฏ์กล่าวต่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ทำผิดมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยปรับปรุง ลอยตัวเหนือปัญหา ครั้งนี้แว่วๆ ว่าจะหนีไปต่างประเทศอีก แล้วประชาชนจะมั่นใจไว้ใจในตัวนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร น่าเศร้าแทนประชาชนที่เลือกผู้นำผิดคนเข้ามาบริหารประเทศ ทำลายระบอบประชาธิปไตยโดยแท้ และนี่คือบทเรียนของการเลือกผู้นำผิดมาบริหารจนประเทศดำดิ่งตกต่ำ ขอวิงวอนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เลิกทำร้ายประเทศไทย เพราะสิ่งที่ท่านและพี่ชายช่วยกันทำก็บอบช้ำมากเกินไปแล้ว ขอให้แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองด้วย

ด้านนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ในฐานะทีมกฎหมายปชป. ระบุว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีมีทางเลือกและทางออกแค่ 2 ทางคือ 1.ทำเรื่องทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญบาปกลับมาเสีย เพื่อมิให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท หรือ 2.ถวายบังคมลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม จะรอดูว่านายกฯจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร และหากไม่ทำตามอย่างที่กล่าวมา ทีมกฎหมาย ปชป.จะนำสิ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยทั้งหมดยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการเอาผิดนายกรัฐมนตรีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: