PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สุเทพ' ฟันธงระบอบทักษิณจบภายใน 30 พ.ย.แน่นอน



วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2556, 19:52 น.

"สุเทพ"ชี้ ศาล รธน.ตัดสินเป็นใบเสร็จมัด 312 ส.ว.-ส.ส. อุบไต๋จบใน 30 พ.ย.ชี้ "ยิ่งลักษณ์" ยุบสภา-ลาออก ไม่แก้ระบอบทักษิณ ยัน 24พ.ย.นี้เรียกมวลพลังประชาชนขุดรากถอนโคนให้ระบอบแม้วหมดจากแผ่นดินไทย...

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำเวทีประชาชนราชดำเนิน แถลงถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่าร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มา ส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญทั้งขั้นตอนและสาระของกฎหมาย ว่า สมคบกันทำความผิดหลายกรรม หลายวาระ หลายกระทง ตั้งแต่การปลอมแปลงเอกสารร่างรธน.แก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มา ส.ว.หลอกให้สภาฯ พิจารณา และยังมีการใช้วิธีการฉ้อฉลลงมติ เสียบบัตรแทนกันโดยมีหลักฐานชัดเจน หรือที่นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภา ร่วมสมคบลิดรอนสิทธิของ ส.ส.ฝ่ายค้าน ทั้งขั้นตอนการยื่นขอแปรญัตติ การอภิปรายประกอบการแปรญัตติ ปิดกั้นลิดรอนสิทธิสมาชิกรัฐสภาที่ไม่ได้อยู่ฝ่ายเดียวกับรัฐบาล ด้วยการเสนอปิดอภิปรายโดยใช้เสียงข้างมากข่มเหง บังคับให้รัฐสภาต้องมีมติตามที่รัฐบาลต้องการ พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนปรากฏในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพื่อมิให้ใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง และเป็นแนวทางปฏิบัติสืบต่อไปในวันข้างหน้า มัดระบอบทักษิณใช้เสียงข้างมากละเมิดกฎหมาย

"การใช้เสียงข้างมากทำตามอำเภอใจ ไม่ใช่วิธีปฏิบัติในระบอบประชาธิปไตย เสียงข้างมากไม่ได้หมายความว่าถูกต้องเสมอไป ถ้าพฤติกรรมไม่บริสุทธิ์ ไม่เป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนเป็นที่ตั้ง การที่นายกรัฐมนตรี นำร่างดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยไม่ฟังเสียงทักท้วงว่า ควรรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ชัดเจนก่อน เพราะไม่ควรดำเนินการใด ๆ ให้เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แต่นายกรัฐมนตรีไม่ยับยั้งชั่งใจ ลุแก่อำนาจ บังอาจเสนอร่างที่เป็นปัญหาขึ้นกราบบังคมทูลพระองค์ เป็นเรื่องที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศต้องพิจารณาถึงพฤติกรรมที่มิบังควรต่อไป รวมถึงความผิดอื่นอีกมากมายที่ทำต่อประเทศชาติจนนับไม่ถ้วน" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญชี้ให้เห็นว่า ระบอบทักษิณทำทุกวิถีทางโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรม ไม่เคารพกฎหมาย ประเพณีปฏิบัติทางการเมือง ไม่เคารพศีลธรรม จริยธรรมใด ๆ ทั้งสิ้น ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา ซึ่งอำนาจการปกครองโดยไม่เคารพกฎหมายเพื่อประโยชน์ของตนเอง ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ฉะนั้น คณะกรรมการเวทีราชดำเนินมีมติเดินหน้าขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทยไม่ให้ลุกขึ้นมาทำร้ายประเทศชาติ และประชาชนเหมือนที่มีการดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายนิรโทษกรรม และการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. ทั้งนี้ แกนนำจะไม่เรียกร้องความรับผิดชอบต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะเป้าหมายที่เป็นมติของประชาชนคือ การขจัดระบอบทักษิณ ดังนั้น ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ จะเป็นการรวมพลังประชาชนทั้งประเทศ เพื่อขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณ โดยชัยชนะที่เป็นรูปธรรมของประชาชนคือ ไม่ให้เหลือเศษของระบอบทักษิณอยู่บนผืนแผ่นดินไทยอีก และส่วนตัวเห็นว่า การยุบสภาหรือลาออก ไม่ได้รับประกันว่า ระบอบทักษิณจะหมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย ถ้ารัฐบาลตัดสินใจยุบสภาเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเมือง ก็คาดหวังที่จะใช้การเลือกตั้งใหม่ฟอกตัวเอง มั่นใจว่าจะชนะด้วยการซื้อเสียง โกงเลือกตั้ง เพราะข้าราชการสยบให้รัฐบาลจะได้มีอำนาจอีก จึงขอให้ทุกคนรอการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ก่อน ตนยืนยันว่าต้องจบปัญหาภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้.



ไม่มีความคิดเห็น: