PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปา!! ปะทัดยักษ์ใส่ตำรวจเจ็บ 1 ที่มัฆวานฯ

20 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.เกิดเหตุคนร้ายปาประทัดยักษ์ หรือระเบิดปิงปอง เข้าใส่แนวตำรวจที่รักษาพื้นที่ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งถูกขว้างมาจากถนนหลังแนวแบริเออร์ของตำรวจ ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่าย คปท.ทะลุแนวตาข่ายกั้นของตำรวจ ทำให้ จ.ส.ต.กฤษณะ มังคลา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสมุทรสาคร ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ โดนสะเก็ดปะทัดยักษ์ หรือระเบิดปิงปอง ทะลุแขนเสิ้อ ทำให้ผิวหนังบริเวณแขนขวาเป็นรอยเล็กน้อย

โดย จ.ส.ต.กฤษณะ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดหนึ่งครั้ง และสังเกตเห็นว่าโล่ที่ถืออยู่ถูกวัตถุคล้ายระเบิดเข้าอย่างจังจนล้มลง ตำรวจนายอื่นๆ ก็พากันหมอบลง ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเห็นกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี จับกลุ่มกันอยู่ฝั่งตรงข้ามใกล้กับแนวผู้ชุมนุมเครือข่าย คปท.แต่ไม่ทราบว่าจะใช้ผู้ก่อเหตุหรือไม่ เพราะหลังเกิดเหตุก็พากันหมอบและมองไม่เห็นเหตุการณ์ต่อจากนั้น

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รอง ผบช.น.เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที กล่าวว่า วัตถุที่ถูกขว้างมาน่าจะเป็นปะทัดยักษ์ หรือระเบิดปิงปอง เพราะหากเป็นระเบิดชนิดอื่นๆ จะมีอานุภาพสูงกว่านี้ และมีสะเก็ดออกมาจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ก่อเหตุจะให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุที่ถูกขว้างมาใส่ตำรวจเป็นระเบิด หรือปะทัด ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน ส่วน จ.ส.ต.กฤษณะ จะมีเจ้าหน้าที่พาไปทำแผล เพื่อลงบันทึกประกอบสำนวนคดีในการเอาผิดผู้ที่ก่อเหตุต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: