PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สุเทพ' หอบ 1.15 แสนชื่อ ยื่นถอด 310 ส.ส.

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2556, 18:42 น.

"สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์” หอบ 1.15 แสนชื่อยื่นถอด 310 ส.ส.เซ่นนิรโทษกรรม...

วันที่ 20 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา 2 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อม 9 แกนนำผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นำรายชื่อประชาชน 115,500 รายชื่อ ที่บรรจุกล่องกระดาษ 77 กล่องซึ่งปิดผนึกแน่นหนา ซึ่งสร้างความฮือฮา เมื่อนายสุเทพนำทีม ส.ส.ยกกล่องกระดาษมาด้วยตัวเอง ยื่นต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อขอถอดถอน 310 ส.ส. ที่ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นายสุเทพ แจ้งว่าจะมีรายชื่อประชาชนนำมายื่นเพิ่มเติมอีก เพื่อชี้ให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่รังเกียจ ส.ส.ทั้ง 310 คน ที่ผ่านกฎหมายล้างผิดคนโกง คนฆ่า และคนเผา โดยนายสุเทพ ได้หยิบนกหวีดขึ้นมาเป่า 1 ครั้งก่อนจะส่งมอบลังรายชื่อดังกล่าว ซึ่งนายนิคมรับรายชื่อมาด้วยสีหน้าอมยิ้ม พร้อมกล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องรายชื่อดังกล่าวโดยเร็ว แต่รายชื่อจำนวนมากขนาดนี้คงต้องใช้เวลาตรวจสอบเป็นเดือน เพราะเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่สามารถตรวจสอบได้เพียงวันละ 5 พันรายชื่อเท่านั้น เมื่อตรวจสอบเสร็จต้องนำส่งต่อให้สำนักทะเบียนราษฎรตรวจสอบว่ามีสิทธิ์เลือกตั้งหรือไม่ เสียชีวิตหรือไม่ รายชื่อซ้ำกันหรือไม่ จากนั้นจึงส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบและตั้งข้อกล่าวหาต่อไป เมื่อยื่นรายชื่อเสร็จ นายอิสระ สมชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้หยิบนกหวีดขึ้นมาเป่าอีกที ทำให้นายนิคมพูดว่า “ขอผมอันนึง”

 




โดย ไทยรัฐออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น: