PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นพดล ปัทมะ:อย่าใช้ประเด็นสถาบันมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการเมือง

คำแถลงนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องเรียกร้องผู้ชุมนุมอย่าใช้ประเด็นสถาบันมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการเมือง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมของม็อบนายสุเทพ ตอนแรกบอกว่าต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม แต่พอ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลประกาศไม่เดินหน้ากฎหมายฉบับนี้ นายสุเทพและพวกก็เดินหน้าล้มรัฐบาล โดยแอบแฝง ใช้คำว่าล้มระบอบทักษิณ ตนขอถามว่านายสุเทพจะชุมนุมไปจนกว่านายอภิสิทธิ์จะได้เป็นนายกใช่หรือไม่ และขณะนี้ดูเหมือนจะใช้สงครามจิตวิทยามวลชนทุกรูปแบบ แม้กระทั้งความเท็จก็นำมาใช้โจมตีฝ่ายตรงข้าม เพื่อวาดภาพให้ดูน่าเกลียดน่ากลัว ใช้วาทกรรมอำพรางรูปแบบเดิมๆ ที่เคยใช้ในอดีต เช่น ในอดีตมีคนไปตะโกนในโรงหนัง หรือวาทกรรมจำลองพาคนไปตาย และในขณะนี้ก็ใส่ร้ายด้วยความเท็จว่านักการเมืองฝ่ายตรงข้ามพวกตนไม่จงรักภักดี ไม่รักชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่านายสุเทพและพวกหมดประเด็นที่จะเล่นแล้ว ถึงขนาดยอมนำความเท็จมาใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น ตนรู้สึกสงสารประเทศไทย ที่มีคนพยายามแบ่งแยกคนไทย ตนเห็นว่าคนไทย ไม่ว่าจะนามสกุลอะไร ยากดีมีจน ก็ล้วนรักชาติ รักสถาบัน ไม่น้อยไปกว่านายสุเทพและพวก 
“นักการเมืองจะแย่งชิงอำนาจกัน ก็ควรเป็นไปตามวิธีทางประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้ง ไม่ใช่เมื่อประชาชนไม่เลือกแล้วก็จะมาจ้องล้มรัฐบาล สมมติว่านายสุเทพล้มรัฐบาลนี้สำเร็จ ไม่คิดหรือว่าประชาชนที่ไม่พอใจก็จะมาล้มรัฐบาลของนายสุเทพบ้าง ดังนั้นเราควรยุติวงจรอุบาทว์ทางการเมืองได้แล้ว ปล่อยให้ระบอบประชาธิปไตยได้ขับเคลื่อน ดีกว่าที่จะใช้ระบบม็อบจัดตั้งมาล้มรัฐบาล เพราะเศรษฐกิจและประเทศเสียหาย และท้ายที่สุดคนไทยทุกคนก็จะเป็นคนแพ้ ไม่มีคนชนะ”นายนพดล กล่าว

24 พฤศจิกายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น: