PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คำสั่งลับ“ศอ.รส” คุมเข้มรักษาความสงบ"ม็อบราชดำเนิน"อารักขาบ้านบุคคคสำคัญ

เปิดคำสั่งลับ“ศอ.รส”คุมเข้มร่วมชุมนุมราชดำเนิน-อารักขา"บุคคลสำคัญ"

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:30 น.
เขียนโดย
isranews
เปิดคำสั่งลับ “ศอ.รส” คุมเข้มรักษาความสงบ"ม็อบราชดำเนิน" เกาะติดความเคลื่อนไหวแกนนำ ตั้งจุดคัดกรองบุคคล ตรวจค้น "ยุทธปัจจัย" ใช้ก่อเหตุรุนแรง -อารักขาความปลอดภัย สถานที่สัญลักษณ์การเมือง “บุคคลสำคัญ” ใกล้ชิด
eeweedeweded
บรรยากาศการนัดชุมนุมใหญ่ที่ถนนราชดำเนิน เพื่อต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าถึงเที่ยงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 เป็นไปอย่างคึกคัก!!
“ประชาชน” จากหลายส่วนหลายพื้นที่ ต่างทยอยเดินทางเข้ามาร่วมตัวกันตามคำนัดหมายตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างต่อเนื่อง จนถึงเที่ยง และลากยาวต่อมาถึงช่วงบ่าย จนทำให้พื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินดูแคบลงไปถนัดตา
ถึงขนาดแกนนำคนสำคัญอย่าง "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ต้องขึ้นเวทีเพื่อออกคำสั่งจัดระเบียบการเจรจรในพื้นที่การชุมนุมด้วยตนเองอยู่เป็นระยะๆ
ท่ามกลางเสียงเตือนจากคนใน"รัฐบาล"ว่าอาจจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นในระหว่างการชุมนุม มีการเตรียมคนขน และอาวุธเข้ามาเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ 
ขณะที่แกนนำการชุมนุม ได้ขึ้นประกาศบนเวที ว่า ผู้ชุมนุมหลายจังหวัดถูก สกัดกั้นไม่ให้เดินทางการชุมนุม ด้วยวิธีการและรูปแบบต่างๆ 
น่าสนใจว่า ความเคลื่อนไหวที่แท้จริงในส่วนของหน่วยงานรัฐบาลที่มีหน้าที่กำกับดูแลความสงบเรียบร้อยครั้งนี้ อย่าง ศอ.รส. เป็นอย่างไรบ้าง?
ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้รับมอบเอกสารสำคัญชิ้นหนึ่ง เกี่ยวกับคำสั่งของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ให้ควบคุมกำกับดูแลการชุมนุมให้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย 

โดยเอกสารดังกล่าว ระบุเนื้อหาสำคัญว่า ตามที่ ศอ.รส. จัดให้มีการประชุมระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08.00 น. โดย ผบ.ตร./ผอ.ศอ.รศ. ได้สั่งการกำชับการปฏิบัติให้ทุกหน่วยในสังกัด รักษาความสงบเรียบร้อย การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มมวลชนต่างๆ ทั้งในเขตพื้นที่ กทม. ปริมณฑล และต่างจังหวัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นั้น
ดังนั้น เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมเรียกร้อง การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ของ ภ.1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงกำชับและเน้นย้ำการปฏิบัติตามคำสั่งของ ผอ.ศอ.รศ. ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดดำเนินการ ดังนี้
1.ให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวนหาข่าว เฝ้าฟัง และติดตามสถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มมวลชนต่างๆ ทุกกลุ่ม ในเขตพื้นที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิด หากพบความเคลื่อนไหวให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานและติดตามแกนนำกลุ่มมวลชนต่างๆ ทั้งในกรณีชุมนุมในเขตพื้นที่และ/หรือเดินทางไปร่วมชุมนุมในเขตพื้นที่ กทม. อย่างใกล้ชิด จนกว่าจะเสร็จสิ้นการชุมนุมหรือเดินทางไปร่วมชุมนุมอีกส่วนหนึ่ง ด้วย 
2. ให้เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจ เพื่อประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อเท็จจริงของสถานการณ์และกฎหมายให้แก่ประชาชนทั่วไป และผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมได้รับทราบ และเพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายตามเส้นทางสายหลัก-รอง ในเส้นทางขาเข้ากทม. เน้นการตรวจค้น/คัดกรอง บุคคลยานพาหนะ ต้องสงสัย เพื่อตรวจยึดอาวุธ วัตถุระเบิด หรือสิ่งของต่างๆ ที่นำมาเป็นยุทธปัจจัยใช้ก่อเหตุรุนแรงในสถานที่ชุมนุม รวมทั้งสิ่งของต่างๆ ที่อาจนำมาประกอบ เป็นวัตถุระเบิดได้ หากตรวจพบให้บังคับใช้กฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด 
3. ให้เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญ บ้านพักบุคคลสำคัญ และสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง อย่างจริงจัง และต่อเนื่อง เน้นการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและการตั้งจุดตรวจเพื่อคัดกรองบุคคลหรือยานพาหนะบริเวณโดยรอบสถานที่ ทั้งนี้ ให้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานที่และบุคคลสำคัญ อย่างใกล้ชิดอีกส่วนหนึ่งด้วย 
4.กรณีพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต่างๆ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งในกรณีจากการสืบสวนหาข่าวการเฝ้าระวัง การรักษาความสงบเรียบร้อยในที่ชุมนุม และการตั้งจุดตรวจ กำชับให้รายงานสถานการณ์ตามข้อข่าวสารที่กำหนดไว้ให้ ศปก.ภ.3 ทราบทันที 
จึงแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด
พล.ต.ต. กรเอก เพชรไชยเวส 
รองผบช.ฯ ปรท.ผบช.ภ.1
dsdsdsdsdsdsdsds23
 

ไม่มีความคิดเห็น: