PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

′สุเทพ′ ถก เวที สรส. ย้ำต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป 1-2 ปี

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ร่วมกับ กปปส. ได้ร่วมกันจัดเวทีเสวนาหัวข้อ"ปฏิรูปประเทศนำสู่การเปลี่ยนแปลงรัฐวิสาหกิจ จากระบบการเมืองอุปถัมภ์" โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวตอนหนึ่งว่า การซื้อเสียง การควบคุม ส.ส.และ ส.ว.การเร่งออกกฎหมาย และปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย สิ่งเหล่านี้ทำให้ประชาชนออกมาต่อสู้ เพื่อให้มีปฏิรูปก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ 109 พ้นจากการถูกตัดสิทธิการเมือง 5 ปีแล้ว และพร้อมเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 คนพวกนี้ต้องโดนลงโทษมากกว่านี้ และ กกต.ชุด พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ที่ช่วยพรรคไทยรักไทยทุจริตเลือกตั้ง แต่ศาลฎีกายกฟ้อง ก็ต้องแก้กฎหมายว่าประชาชนทุกคนสามารถฟ้องการทุจริตเลือกตั้งได้ ทั้งนี้ สิ่งที่น่ากลัวคือทุจริต และต้องแก้ไขความเหลื่อมล้ำในสังคม ใช้เวลา 1 ปีครึ่ง จากนั้นค่อยไปเลือกตั้ง ตนจะได้กลับบ้าน คราวนี้เราเซ็ต ซี่โร่โดยพลังประชาชน ต้องค่อยๆ ใช้เวลา อดทนไล่จนกว่าระบอบทักษิณจะหมด

“กกต.บอกว่า 2 กุมภาพันธ์ 57 อาจเลื่อนวันเลือกตั้งได้ เลื่อนนั้นไม่ใช่แค่ 2-3 เดือน แต่ต้องใช้เวลาเลื่อน 1-2 ปี รัฐบาลจะอ้างเป็นคนนำการปฏิรูป เพราะอาจเขียนกฎหมายให้ตัวเอง แบบนี้ไม่ได้ ต้องมอบให้ประชาชนทำ ผมเสนอให้มีนายกฯ คนกลางเข้ามาทำเรื่องนี้ และตนไม่เล่นการเมืองแล้ว คราวนี้ถ้าตนแพ้ก็ไม่รู้จะรวมประชาชนมาร่วมปฏิรูปได้แค่ไหน ไทยเฉยต้องปลุกมาช่วยกัน แม้แต่ นปช.ก็เชิญ เว้นแต่คนเสื้อแดงทักษิณและแกนนำนปช.ที่ขายวิญญาณให้ทักษิณ เช่น นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่ต้องมา"นายสุเทพ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: