PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"สมเกียรติ"เตือน"นายกปู"มวลชน"สุเทพ"คุณภาพ


20 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ อ่อนวิมล นักวิชาการและสื่อสารมวลชนอาวุโส ทวีตข้อความผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัวที่ชื่อว่า “Somkiat Onwimon ‏@somkiatonwimon” แสดงความคิดเห็นหลังจากได้เห็นภาพมวลมหาประชาชน และมวลชนมหาศาลที่คอยให้การต้อนรับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตลอดเส้นทางตั้งแต่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินไปตลอดเส้นทางจนถึงสาธรว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม น่าจะรู้ตัวดีว่าจบชีวิตในเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแล้ว
นายสมเกียรติ ทวีตว่า ไม่ได้มีความเกลียดชัง แต่อยากบอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าต้องคิดให้ได้ เนื่องจากพลังประชาชนมากมายขนาดนี้ ต่างจังหวัดก็มีมวลชนไม่น้อยที่สนับสนุนนายสุเทพ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อวานบรรยากาศการต่อต้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีตดีอาญาไปต่างประเทศก็มีจำนวนมากเช่นกัน
“มวลมหาประชาชน เป็นคำเฉพาะ เรียกมวลชนที่สนับสนุนคุณสุเทพฯและ กปปส. ผมเรียกถูกแล้ว เป็นนิยามศัพท์เฉพาะครับ คำว่า "mob" ใช้ได้เฉพาะกับมวลชนที่รุนแรงไร้ระเบียบเท่านั้น เช่นพวกเสื้อแดงและเสื้อเหลืองในอดีตที่ใช้ความรุนแรงก่อเหตุร้ายคุมไม่อยู่ ผมสนับสนุนแนวปฏิรูปประเทศของคุณสุเทพเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ทุกเรื่อง ไม่สนับสนุนให้เลื่อนการเลือกตั้ง อยากปฏิรูปหลังเลือกตั้ง
นายสมเกียรติ  ทวีตไว้ด้วยว่า การประเมินคนสนับสนุนนายสุเทพว่ามากมหาศาลกว่าที่มองเห็นวันนี้ เป็นการประเมินเชิงคุณภาพ จากนี้สังคมต้องช่วยกันเปลี่ยนทัศนะฝูงชนที่สนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้กลับมาสนับสนุนความดีความสุจริตยุติธรรมต้องให้ประชาชนทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนทุจริตคดโกงชาติ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนต่ำคุณภาพที่จะนำประเทศไทย คนเสื้อแดงต้องไม่สนับสนุน

ไม่มีความคิดเห็น: