PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"ไทยรัฐ" แจงแล้ว!! พร้อมขออภัย "ภาพชายถือปืน" ไม่เกี่ยวม็อบปะทะเดือดวานนี้

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ยันชัดภาพชายถือปืน ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ม็อบปะทะตำรวจบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงวานนี้ พร้อมขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

วันนี้ (27 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยวานนี้ ( 26 ธ.ค. ) ว่า ศอ.รส.ได้แถลงและนำภาพ คนเล็งปืนยกมากล่าวหากลุ่มผู้ชุมนุมคปท.ว่าใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ซึ่งนายสุเทพ กล่าวว่า การที่ศอ.รส.นำรูปภาพดังกล่าวออกมาเป็นการหลอกลวงประชาชน เนื่องจากภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพเก่าที่ถูกถ่ายไว้เมื่อปี 2551 ขณะที่วันนี้ ( 27 ธ.ค. ) ศอ.รส. ได้ออกมาแถลงถึงกรณีดังกล่าว ตอบโต้นายสุเทพ ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริงไม่ใช่ภาพเก่าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคนเล็งปืนดังกล่าว ผ่านเว็บไซด์ Pantip.com ซึ่งภาพนี้เป็นภาพที่โพสต์ไว้ในวันที่ "18 ธันวาคม 2551" ซึ่งถือเป็นหลักฐานที่คาดว่าจะยืนยันได้อย่างชัดเจน ว่าภาพนี้เป็นภาพเก่าไม่ใช่ภาพเหตุการณ์ในวันที่ 26 ธ.ค. ไทย-ญี่ปุ่น ที่นายสุรพงษ์ และนายอนุดิษฐ์ กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ล่าสุด หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้ออกมาชี้แจงและขออภัยถึงภาพดังกล่าว ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ (26 ธ.ค.) บริเวณสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงแต่อย่างใด โดยมีข้อความระบุว่า "ตามที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ได้เผยแพร่ภาพข่าว กรณีเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยมีการนำภาพข่าวชายลึกลับถือปืน ประกอบข่าวดังกล่าวนั้น ภายหลังจากที่ได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่า ภาพชายลึกลับคนดังกล่าว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ทางกองบรรณาธิการไทยรัฐจึงขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มา ณ ที่นี้ด้วย"

‪#‎ทีนิวส์‬


ไม่มีความคิดเห็น: