PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"บิ๊กตู่" ย้ำหนักแน่น !!! ทหารต้องไม่ฝักใฝ่ข้างใดข้างหนึ่ง -จี้ เจ้าหน้าที่ต้องอดทนกว่าปชช.

"พล.อ.ประยุทธ์" เผยให้ทุกฝ่ายหยุดความรุนแรง ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องอดทนกว่าปชช. -ย้ำ ทหารไม่ยืนอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง และสิ่งที่กองทัพจะใช้คือ สันติวิธี เท่านั้น 

วันนี้ ( 27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เปิดเผยถึง สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบันว่า ได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดและห่วงเรื่องการใช้ความรุนแรง ไม่ตำหนิใคร แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ต้องมีความอดทนมากกว่าประชาชน

จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้(26 ธ.ค.) ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จะเห็นว่ามีบุคคลอยู่กลุ่มหนึ่งที่นิยมใช้ความรุนแรง และจ้องก่อเหตุทำให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกับเมื่อปี 2553 ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบให้ได้ว่า ใครคือผู้กระทำผิดให้ถูกต้องตามกฎหมายและความเป็นธรรม

"ทหารจะอยู่ข้างหนึ่งข้างใดไม่ได้ ต้องยืนข้างประชาชน และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จะก้าวล่วงระบบนิติรัฐไม่ได้ กองทัพมีต้องทำหน้าที่ทำให้ประเทศชาติสงบสุข นำพาประเทศให้ไปได้ "พล.อ.ประยุทธ์กล่าว พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่ได้นิ่งนอนใจหรืออยู่เฉย แต่พูดอะไรมากไม่ได้ ทหารจะยืนหยัดในความเป็นธรรม ขออย่านำทหารไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง การแก้ปัญหาต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นคนแก้ ทหารเป็นเพียงผู้สร้างสภาวะให้ปลอดภัย ให้ทุกสถาบันทำงานได้

เมื่อถามถึง ความเป็นไปได้ที่จะมีการทำรัฐประหารในสถานการณ์เช่นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และเวลาเป็นตัวกำหนด แต่ในจุดนี้คิดว่าการทำรัฐประหารไปก็ไม่มีใครฟัง ซึ่งทหารไม่ได้ปิดประตูหรือเปิดประตูว่าจะไม่มีรัฐประหาร ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่สิ่งที่กองทัพกำลังจะใช้อยู่คือสันติวิธี และพยายามจะวางตัวอยู่ในบทบาทที่เหมาะสม ไม่ยืนอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น: