PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สุเทพให้สัมภาษณ์CNN

12 ธันวาคม 2556 : "กำนันสุเทพ" ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ ประกอบด้วย CNN,AlJAZEERA,CCTV ได้ชี้แจงกรณีความห่วงใยในภาพลักษณ์ของขบวนการประชาชนต่อสายตาผู้นำชาติต่างๆอย่างไร ? ว่า....

ผมขอให้ทุกท่านพิจารณากระบวนการประชาชนไทยด้วยความเข้าใจและให้ความเป็นธรรม

คนไทยหวังไมตรีและความเข้าใจจากต่างชาติ เสมอ แต่วันนี้ระบอบทักษิณทำลายประเทศไทยเสียหายยับเยินเกินกว่าที่จะยอมรับได้ ซึ่งนับว่าเป็นเหตุให้คนไทยต้องลุกขึ้นสู้หลายล้านคน ต่างก็ออกมาเพื่อต้านระบอบทักษิณ พวกเขาต่างแสดงเจตจำนงค์ชัดเจนว่าต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ซึ่งวันนี้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเฉพาะในรูปแบบ เพราะรูปแบบที่ว่าคือการเลือกตั้งถูกใช้เป็นเพียงพิธีการรับรองอำนาจของนักการเมืองผู้มีเงินในระบอบทักษิณ และในข้อเท็จจริงพิสูจน์มาแล้วว่าในขบวนการเลือกตั้งมีการโกง มีการซื้อคะแนนเสียง และใช้นโยบายชวนเชื่อที่ไม่สามารถปฎิบัติได้จริงหรือปฎิบัติได้ก็ก่อความเสียหายต่อส่วนรวมทั้งระบบ นั่นคือการทุจริตคอรัปชั่นเป็นขบวนการ

ดังนั้นสมาชิกสภาผู้แทนฯที่มาจากการเลือกตั้ง จึงไม่ใช่ผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง แต่ทำตัวเป็นหุ่นเชิดให้นายทุนอย่างทักษิณ ถ้ามีการเลือกตั้งเวลานี้ก็จะกลับไปสู่วัฏจักรเดิมๆ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการปฏิรูป ดังนั้นประชาชนจึงต้องการปฏิรูปประเทศให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเสียก่อน และเมื่อขบวนการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงสำเร็จก็จึงสามารถจัดให้มีการเลือกตั้งได้บนกติกาที่เป็นธรรมไม่ใช่เพียงรูปแบบ

ซึ่งสิ่งที่อยากให้ผู้นำทุกชาติเห็นคือ ไม่มีที่ไหนในโลกที่ประชาชนหลายล้านคนออกมาสู้บนถนน โดยยึดหลักสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ และไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นเลย นับว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ที่ชาวต่างชาติอาจจะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ ขอยืนยันว่านี่เป็นขบวนการของประชาชนที่ยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ โดยไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่งหรือพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.

รายงานโดย โฆษก กปปส.
‪#‎thaiuprising‬


ไม่มีความคิดเห็น: