PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

นปช.ประกาศเลิกชุมนุมใหญ่ 31 ม.ค.นี้ หวั่นเจอสร้างสถานการณ์นองเลือดปูทางรัฐประหาร!

30 ม.ค.2557 เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดแถลงข่าวในสถานการณ์พิเศษ โดยนายธนาวุฒิ วิไชยดิษฐ์ โฆษก นปช. กล่าวว่า ถ้าสังคมต้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งก็ให้โหวตโน หากใครอยากเลือกตั้งพร้อมปฏิรูปก็ให้เลือกพรรคการเมืองอื่น แล้วดูว่าจำนวนคนที่อยากจะปฏิรูปมีจำนวนเท่าใด นปช.ไม่เคยปฏิเสธเรื่องการปฏิรูป แต่ต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งกลุ่ม กปปส.บอกเอาอำนาจให้เขา แล้วเขาจะไปปฏิรูปเอง โดยไม่มีกฎหมายใดมารองรับ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ทางออกของประเทศคือต้องเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.

นางธิดา โตจิราการ ประธาน นปช. กล่าวว่า ทราบว่าศาลแพ่งรับคำร้องเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว และนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 6 ก.พ.2557 เวลา 09.00 น. ทั้งที่หลังประกาศจนถึงขณะนี้ รัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไรตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินเลย

นางธิดากล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นตัวจักรสำคัญของระบอบอำมาตย์ เริ่มแรกคือการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พอรัฐบาลถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กปปส.ก็เดินหน้าต่อ แต่เป้าหมายไม่ใช่การล้มรัฐบาล แต่ต้องการล้มระบอบประชาธิปไตยและล้มการเลือกตั้ง ทำให้ขณะนี้มีคนเข้ามาร่วมกับคนเสื้อแดงมากขึ้น ส่วนประชาชนทั่วไปก็ออกมาปกป้องสิทธิ์ของตนเป็นจำนวนมาก

นางธิดากล่าวต่อว่า นายสุเทพจะปิดกรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้คนไปเลือกตั้งโดยการไปปิดเขตต่างๆ และปิดกั้นไม่ให้คนออกไปทำงาน ไม่ให้บัตรเลือกตั้งและหีบบัตรไปถึงหน่วยเลือกตั้ง ขอให้แกนนำในแต่ละพื้นที่ให้หลีกเลี่ยงการปะทะ ส่วน กกต.ขอให้ทำหน้าที่ให้เรียบร้อย แต่ถ้าไม่จัดการเลือกตั้งตามกฎหมาย ประชาชนจะฟ้องร้องในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

Cr:ประชาไท
...Admin ตราชู...


ไม่มีความคิดเห็น: