PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ม็อบไสยเวทย์ ชาวนาบุรีรัมย์นำหมอผีเขมรทำพิธีไล่ปู

เช้าวันนี้
ชาวนาที่ปักหลักชุมนุมบริเวณกระทรวงพานิชย์ได้ทำพิธีทางไสยศาสตร์เผาหุ่นฟาง นายกิติติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกฯและรมว.กระทรวงการคลัง และนายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล รักษาการ รมว.กระทรวงพาณิชย์ โดยตัวแทนชาวนาได้ใช้เคียวเกี่ยวฟันคอหุ่นฟางและจุดไฟเผา พร้อมทั้งตะโดนก่อนเผาว่า"จะจ่ายหรือไม่จ่าย จะออกหรือไม่ออก"

นอกจากนี้ชาวนายังได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลงหม้อดินและสวดส่งวิญญาณ โดยมีหมอเขมร ชาวบุรีรัมย์เป็นผู้ทำพิธี ซึ่งหม้อดินที่ทำคุณไสยมี 2 หม้อ เป็นของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายกิติติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกฯและรมว.กระทรวงการคลัง จากนั้นได้นำหม้อทั้งสองใบนำมาลอยถ่วงแม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้สาเหตุที่ชาวนาต้องทำพิธีเชิงสัญลักษณ์ดังกล่าวเนื่องจากว่า ทนไม่ไหวที่รัฐบาลไม่ยอมทำอะไรเลย ไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการจ่ายเงินจำนำข้าว รอมาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่มีวี่แววจะได้เงิน อยากให้รัฐบาลมีจิตสำนึกบ้างว่าชาวนาเดือดร้อนและอยากให้รัฐบาลลาออก ชาวนาไม่เอารัฐบาลอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: