PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

กรณ์ จาติกวณิช:ก้าวข้าม ๒ ล้านล้าน


ก้าวข้าม ๒ ล้านล้าน
เมื่อสักครู่ผมเดินทางกลับจากการไปศึกษาเรื่องระบบนํ้าที่อิสราเอล พอเครื่องบินลงผมสูดลมหายใจลึกๆหนึ่งครั้งก่อนที่จะเปิด ipad เพื่อเช็คข่าวเรื่องพรบ. ๒ ล้านล้าน
ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ได้ช่วยกันแสดงออกถึงความกังวลต่อเรื่องนี้ โดยเฉพาะนักวิชาการ รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญทางการคลังทุกท่าน การตัดสินของศาลวันนี้เป็นการวินิจฉัยที่เป็นคุณต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของเราอย่างมาก และไม่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุนแต่อย่างใด แหล่งเงินในระบบงบประมาณจัดหาได้ ที่ทำไม่ได้คือการงุบงิบผลักดันโครงการที่ขาดความพร้อมและไม่มีการตรวจสอบเท่านั้น
วันนี้เป็นตัวอย่างการทำงานของระบบถ่วงดุลที่มีฝ่ายค้านทำหน้าที่ในสภาฯ มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเสรีในสื่อต่างๆ และมีฝ่ายตุลาการที่มีหน้าที่เป็นกรรมการ ใครมากล่าวหาว่าการตัดสินวันนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยเพราะเป็นการแทรกแซงอำนาจเสียงข้างมาก คนผู้นั้นคงต้องไปศึกษาความหมายที่แท้จริงของคำว่า 'ประชาธิปไตย' ใหม่ครับ
รัฐบาลหยุดโทษคนอื่นและพิจารณาตนเองได้แล้วครับ ไม่มีใครเขาเสียบบัตรแทนส.ส. ท่านนอกจากพวกท่านเอง ไม่มีใครเขาทำให้ขาดเงินจ่ายชาวนานอกจากท่านที่ไม่ระบายข้าว ไม่มีใครเขาผลักดันท่านให้ออกกฎหมายที่ใครๆก็เห็น (และเตือน) แต่แรกว่าขัดรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างท่านทำเองทั้งนั้น
ส่วนคืนนี้ใครว่าง ผมจะออกรายการ 'ตอบโจทย์' เวลาประมาณ ๔ ทุ่ม ช่อง TPBS เพื่อชี้ให้เห็นว่าเราควรต้องเดินหน้าเรื่องการลงทุนอย่างไรครับ หลังจากที่ต่อสู้มายาวนาน เราก้าวข้าม ๒ ล้านล้านนี้กันได้แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น: