PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กัมพูชาประกาศไม่อนุญาตให้ ‘ยิ่งลักษณ์’มาตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น!

ทางการกัมพูชาออกโรงยืนยัน รัฐบาลนายกรัฐมนตรี สมเด็จฮุน เซน จะไม่อนุญาตให้รัฐบาลของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาจัดตั้งรัฐบาล ‘พลัดถิ่น’ ในแผ่นดินกัมพูชา หลังโดนกองทัพไทยทำรัฐประหารยึดอำนาจ ...

สำนักข่าวพนมเปญ โพสต์ ในกัมพูชารายงานเมื่อ 26 พ.ค.ว่า รัฐมนตรีอาวุโสในคณะรัฐบาลนายกรัฐมนตรีฮุน เซน รวมทั้งแกนนำระดับสูงของพรรครัฐบาลของกัมพูชาหลายคน ออกโรงปฏิเสธ เป็นไปไม่ได้ที่กัมพูชาจะอนุญาตให้รัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาจัดตั้ง “รัฐบาลพลัดถิ่น”
ในประเทศกัมพูชา หลังจากถูกกองทัพไทยทำรัฐประหารคุมอำนาจบริหารประเทศเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่่ผ่านมา โดยชี้ว่านอกจากจะเป็นการขัดรัฐธรรมนูญแล้ว รัฐบาลกัมพูชายังไม่มีนโยบายที่จะเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่นทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม

ด้านนายปาย สิพัน โฆษกประจำคณะรัฐบาลกัมพูชากล่าวยืนยันว่า ใครก็ตามที่คิดว่า รัฐบาลกัมพูชามีสายสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐบาลชุดที่แล้วของไทย อีกทั้งยังคิดว่า รัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์กำลังพิจารณาจะมาตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในกัมพูชานั้น ทางรัฐบาลกัมพูชาขอชี้แจงว่า ไม่มีความเป็นไปได้
“เราจะไม่อนุญาตให้รัฐบาลของอดีตนายกฯ ไทย มาจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในแผ่นดินของเรา” นายปาย สิพัน โฆษกคณะรัฐบาลกัมพูชากล่าวยืนยัน หลังจากที่ผ่านมา รัฐบาลกัมพูชาได้แสดงท่าทีด้วยความระมัดระวัง และมีความเป็นกลางมาตลอดนับตั้งแต่กองทัพไทยทำรัฐประหารเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากทราบกันดีว่า นายกรัฐมนตรี สมเด็จฮุน เซน แห่งกัมพูชา มีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ มาโดยตลอด


ไม่มีความคิดเห็น: