PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผลหารือ รัฐบาลยืนยันไม่ลาออก เพราะขัดต่อกฎหมาย วุฒิสภาหาทางอื่นต่อ

วันนี้ 14:14น. การเมือง
หลังตัวแทนวุฒิสภา หารือกับ รัฐบาลเสร็จสิ้น ได้นำข้อสรุป เข้าที่ประชุมหารือนอกรอบวุฒิสภา นายวันชัย สอนศิริ สว.สรรหา เปิดเผยว่า การหารือร่วมกับรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ นายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว.จ.อุตรดิตถ์ ว่าที่รองประธานวุฒิสภา และนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ ส.ว.สรรหา ได้เป็นตัวแทนไปหารือร่วมกับ นายนิวัฒิน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ข้อสรุปว่า รัฐบาลพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับวุฒิสภาในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง แต่จะต้องอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ส่วนการที่จะให้รัฐบาลลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้มีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม นายนิวัฒน์ธำรง ได้ชี้แจงว่า จะไม่ทำตามคำร้องขอ เนื่องจากเกรงว่าจะขัดต่อข้อกฏหมาย

ส่วนข้อเสนอ จัดตั้งนายกรัฐมนตรีเฉพาะกิจ ซึ่งหลายฝ่ายจับตามอง ขณะนี้ก็จะต้องตกไปเนื่องจากรัฐบาลไม่ลาออก แต่หากจำเป็นที่จะต้องดำเนินการก็จะต้องให้เกิดความลงตัวมากที่สุด ทั้งนี้วุฒิสภาได้เตรียมแนวทางอื่นๆเพื่อแก้ไขปัญหาโดยวุฒิสภา กำลังร่วมกันหารือนอกรอบเพื่อหาข้อสรุปการแก้ไขปัญหาประเทศ ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และจะต้องดำเนินการให้เป็นรูปธรรม ภายในสัปดาห์นี้ ยืนยันว่าการทำงานอยู่บนพื้นฐานการแก้ไขปัญหาประเทศและจะตัองไม่เกิดความรุนแรง


ไม่มีความคิดเห็น: