PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์:ถ้าพวกเราออกมามากๆ ความรุนแรงก็จะไม่เกิดขึ้นครับ


วันท่ี23-26นี้จะเป็นการชุมนุม ครั้งใหญ่และ ครั้งสุดท้าย ของ กปปส. 

ขณะที่ทาง ฝ่ายเสื้อแดง ก็ระดมจ้างมาเหมือนกัน จนดูคล้ายกับ เป็นการนำชาวบ้านมาCover กลุ่มถืออาวุธ ดังนั้นโอกาศท่ีจะเกิดความรุนแรง ระหว่างผู้ชุมนุม2กลุ่ม จึงมีขึ้น ตลอดเวลา

ปัจจุบัน ข้าราชการส่วนใหญ่ วุฒิ,ทหาร,ตำรวจ,แม้แต่ฝ่ายรัฐบาลเอง ก็จะรอดูว่า ฝ่าย กปปส.จะออกมา
มากมั้ย ดังนั้น ถ้าเราเลือกเอา"ความดี ไม่เอา ความเลว" ถ้าเราเลือกเอา"ผลประโยชน์ของชาติ"
มากกว่า ผลประโยชน์ส่วนตัว แล้ว เราก็ต้องช่วยกันออกมา ออกมา ถ้าพวกเราออกมามากความรุนแรงก็จะไม่เกิดขึ้นครับ เพราะคนท่ีจะบ่งการให้เกิดความรุนแรงย่อมรู้ดีว่า คนนับล้านไปเผาบ้าน พวกเขาแน่ๆ ถ้าเกิดความรุนแรงขึ้น และเมื่อถึงจุดนั้นแล้ว ตำรวจ ทหารก็ช่วยใครไม่ได้หรอกครับ จลาจล แน่นอน
"สรุปว่าถ้าพวกเราออกมามากๆ ความรุนแรงก็จะไม่เกิดขึ้นครับ"

แต่ถ้ามาน้อย ซึ่งก็ไม่น้อยหลายแสนอยู่ ไม่ชนะ กำนัน ยอมมอบตัว เชื่อเถอะว่า ประชาชนไม่ยอมเลิกแน่
มากกว่าครึ่งหนึ่ง จากขบวนการประชน (หลายหมื่น) จะกลายเป็นม็อบทันที (ม็อบ คือ การชุมนุมท่ีไม่มีแกนนำควบคุม )อะไรจะเกิดขึ้น จลาจลอีก ครับ

ปัจจุบัน สถานการณ์ ไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่าง กปปส.กับ รัฐบาล หรือ เสื้อแดงแล้ว แต่เป็นเรื่องท่ีเข้าสู่เรื่อง"ความมั่นคงของชาติแล้ว"ขบวนการจัดการจึงต้องใช้วิธี"พิเศษ" เพื่อป้องกันไม่ให้ประเทศชาติล่มจ่ม ดังนั้นจึงไม่ต้องมาใช้กฏหมายธรรมดา กันแล้ว จะทำอะไรก็ต้องทำ ทำเข้าไป และ ต้องรีบๆทำด้วยครับ

(ให้สัมภาษณ์ สถานีวิทยุ101เมื่อครึ่งชั่วโมงท่ีผ่านมาครับ).

ไม่มีความคิดเห็น: