PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"จตุพร" ระบุแกนนำ นปช. รับเงื่อนไขไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง หลังถูกปล่อยตัว

"จตุพร" ระบุแกนนำ นปช. รับเงื่อนไขไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง หลังถูกปล่อยตัว ขณะ คมช.ปล่อยตัว นปช.-พท. รวม 16 คน...

วันที่ 28 พ.ค. 57 ที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มนปช. ที่ถูกกักตัว จำนวน 10 คน และแกนนำพรรคเพื่อไทย อีก 6 คนแล้ว โดยมีรายชื่อ ดังต่อไปนี้ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิการ, นายนิสิต สินธุไพร, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ, นายขวัญชัย ไพรพนา,
 นายวีระกาน มุสิกพงศ์, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายไชยา สะสมทรัพย์, นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์, พล.ท.มนัส เปาริก, พล.ต.ท.ชัช กุลดิลก และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย
นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ระบุว่า การพูดคุยกันระหว่างแกนนำ นปช. กับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทั้งสองฝ่ายมีความเข้าใจตรงกัน ที่จะดำเนินการเพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้ากลับสู่ประชาธิปไตย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ถูกกักตัว แกนนำทุกคนต่างได้รับการปฏิบัติ ดูแลจากทหารอย่างเพื่อนมนุษย์เป็นอย่างดี และหวังว่าแกนนำที่เหลือจะได้รับการปล่อยตัวออกมาตามลำดับ
พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังได้ฝากบอกกับมวลชนด้วยว่า แกนนำทุกคนเข้าใจในความรู้สึกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี และไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้น จึงขอให้ทุกคนช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม ในการปล่อยตัวครั้งนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติยังได้มีเงื่อนไข ห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมืองอีก ตามพระราชบัญญัติกฎอัยการศึกด้วย.
ไทยรัฐออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น: