PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คสช..แจงกรณีFBล่มไม่เกี่ยวปฏิบัติการเฉพาะเวปหมิ่น


กรณี Facebook ของผู้ใช้งานในไทยกว่า 26,000,000 account ล่ม นั้น ทาง คสช. ทราบดีถึงผลกระทบ และ คสช. ได้เร่งรัดให้ตรวจสอบและแก้ไขแล้ว ภายในเวลาที่คิดว่าคงไม่ช้าเกินไป 
. ทั้งนี้ อยากเรียนชี้แจงให้ทุกท่านทราบว่า คสช. มีการดำเนินการเฉพาะต่อเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าข่ายปลุกปั่น ยุยง และก่อให้เกิดความขัดแย้ง รวมถึงการล่วงละเมิดสถาบันฯ เท่านั้น และยึดแนวทางดังกล่าวมาโดยตลอด 
. แม้ว่าการดำเนินการดังกล่าวจะถูกตำหนิจากพี่น้องประชาชนมากกว่าวันละ 2 - 300 สาย ทางโทรศัพท์ และมากกว่าวันละ 200 อีเมล์ ว่า "เหตุใดดำเนินการช้า" หรือ "เหตุใดไม่ดำเนินการ" แต่
. อย่างไรก็ตาม คสช. ขอยืนยันว่า ไม่มีนโยบายในการปิดกั้นข่าวสารและlสิทธิในการรับรู้ของพี่น้องประชาชนในส่วนที่เป็นประโยชน์แต่อย่างใด ไม่ว่าทาง Facebook ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 26,000,000 account, Line, YouTube, Twitter, Instagram หรือช่องทางอื่นใดก็ตาม
. นอกจากนี้ กรณีมีผู้นำภาพการปิดกั้นมาแอบอ้างบิดเบือนว่าเป็นการดำเนินการตามคำสั่ง กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย นั้น
. ขอเรียนให้ทราบว่า ชื่อ Facebook นี้ ยึดตามของเดิมก่อนตั้ง คสช. และเพื่อไม่ต้องการให้ทุกท่านเกิดความสับสนกรณีเปิดเพจ คสช. ขึ้นใหม่ ว่าเป็นเพจปลอมดังเช่นที่มีผู้อื่นจัดทำขึ้นหลายเพจตามที่ปรากฏ ดังนั้น คสช. จึงยังคงใช้เพจเดิม
. ทั้งนี้ ในปัจจุบัน การดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ เป็นการดำเนินการภายใต้ ชื่อ "คณะรักษาความสงบแห่งชาติ" หรือ "คสช." เท่านั้น ดังนั้น ภาพดังกล่าวจึงเป็นการจงใจทำขึ้นเพื่อบิดเบือนให้ร้ายต่อการดำเนินงานของ คสช. ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบกับทาง ICT ได้โดยตรง เนื่องจากการปิดเว็บไซต์ใดๆ จะต้องมีการขึ้นภาพสัญลักษณ์ (Logo) ของหน่วยงานที่ปิด อาทิ ICT หรือ คสช. แต่ในภาพดังกล่าวไม่มีสัญลักษณ์ใดๆ เลย จึงเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า ภาพดังกล่าวเป็นการทำปลอมขึ้น
. จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน


ไม่มีความคิดเห็น: