PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"พล.อ.ประยุทธ์" พบนักธุรกิจจีน สร้างความเชื่อมั่น ลงทุน วอนเข้าใจรัฐประหาร ไม่ใช่ทำลายประชาธิปไตย

พยุงประชาธิปไตยให้แข็งแรงอีกครั้ง...
"พล.อ.ประยุทธ์" พบนักธุรกิจจีน สร้างความเชื่อมั่น ลงทุน วอนเข้าใจรัฐประหาร ไม่ใช่ทำลายประชาธิปไตย แต่ต้องการพยุงระบบเพื่อรักษาให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง ยัน จะมีนายกฯและรัฐบาล ในไม่เกิน3 เดือนนี้ และ จะติดตามดูรัฐบาลใหัอยู่ในกรอบไม่ให้ทุจริต
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ให้นายวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย นำกลุ่มนักธุรกิจชาวจีน จากภาคการเงินการธนาคาร และะภาคอุตสาหกรรมเข้าพบ ที่ บก.ทบ.
พลเอก ประยุทธ์ ได้กล่าวกับนักธุรกิจจีนช่วยประชาสัมพันธ์ถึงสถานการณ์ในประเทศไทยสามารถลงทุนและมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ต้องทบทวนการลงทุนที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากให้ชะลอไปก่อน แต่โครงการที่ทำอยู่แล้วให้ดำเนินการได้ต่อเนื่อง
"เรามีนโนบายที่เน้นการปราบปรามการทุจริต ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งคสช. จะไม่มีการเรียกร้องผลประโยชน์ใดๆ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล อ ประยุทธ์ ได้ชี้แจงเหตุผล ที่คสช.เข้ามาบริหารประเทศ ไม่ใช่เป็นการทำลายประชาธิปไตย แต่ต้องการพยุงระบบเพื่อรักษาให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง
พรีอมร้องขอว่า ในช่วงแรก ขอให้นักธุรกิจจีนร่วมมือกับ คสช.ร่วมมือจัดการผลประโยชน์ทับซ้อน การ คอรัปขั่น เพื่อทำให้สินค้าถูกลง โครงการต่างๆ ใช้งบประมาณลดลง
"ส่วนระยะ2 คาดว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลมี นายกรัฐมนตรีและ ครม.ไม่เกิน 3 เดือนนับจากนี้
จากนั้น จะติดตามรัฐบาลให้อยู่ในกรอบที่ไม่ให้มีการทุจริต" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ยังขอให้นักธุรกิจจีนช่วยสร้างงานถ่าย ทอดเทคโนโลยีให้คนไทย โดยเฉพาะให้เร่งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ว่าการประกาศ เคอรฺฟิวไม่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนและนักท่องเที่ยว
พล.อ.ประยึทธ์ ย้ำนโยบายของคสช. คือ การแข่งขัน อย่างเสรีเป็นธรรมไม่ทุจริต ช่วยสร้างความเข้มแข็ง แข็งแกร่งให้คนไทย
"ในฐานะหัวหน้า คสช.อยากให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยใช้สติปัญญาของคนไทย"
หากพบหน่วยงานหรือบุคคลใดเรียกรับผลประโยชน์ขอให้แจ้งมาที่ตนโดยตรง
หัวหน้า คสช. กล่าวว่า การลงทุน ของ๒ประเทศ คำนึงถึงผลประโยชน์ของ 2 ฝ่าย ซึ่งการลงทุนของจีนในไทยที่จะมีการจัดตั้งโรงงานอุตสาหกรรมต้องคำนึงถึงผลกระทบของสภาพแวดล้อมและคิดที่จะนำพลังงานทดแทนมาใช้
ขณะเดียวกันต้องสร้างความเข้มแข็งด้านอุตสาหกรรม ด้วยการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและ กำลังพิจารณายกเลิกเคอร์ฟิวให้เร็วที่สุดในพื้นที่ที่ยังไม่ยกเลิก

ไม่มีความคิดเห็น: