PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สตง. ชง คสช. ยุบ กสทช.

สตง. เสนอ คสช. ยกเลิก กสทช. เหตุทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ใช้งบเกินความจำเป็น
วานนี้ (8 ก.ค.57) สำนักข่าวอิศราได้เปิดเผยหนังสือจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินส่งถึงหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ เรียกร้องให้มีการพิจารณายุบสำนักงานคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. เนื่องจากเห็นว่ามีการดำเนินงาน และใช้จ่ายเงินไม่มีประสิทธิภาพ
โดยเฉพาะการได้มาซึ่งคณะกรรมการทั้ง 15 คน อาจไม่โปร่งใสและอาจถูกแทรกแซงจากกลุ่มผลประโยชน์ในธุรกิจนี้ เนื่องจากการคัดเลือกกันเองก่อนจะมีการสรรหา และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการติดตามประเมินผลฯไม่มีความชัดเจน และซ้ำซ้อนกับหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบภายใน (Audit committee)
ดังนั้นทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน จึงขอเสนอข้อตรวจพบดังกล่าวให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำไปพิจารณาทบทวนพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และการกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 ว่าควรให้มีอยู่ต่อไปหรือไม่
พร้อมเสนอให้ คสช. แจ้งไปยัง กสทช. นำเงินจำนวน 50,862 ล้านบาท ที่ได้จากการประมูลทีวีดิจิตอลคืนให้กับแผ่นดิน เพราะเป็นรายได้ที่ได้จากทรัพยากรของชาติ ซึ่งถือเป็นทรัพยากรของประชาชนชาวไทยทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น: