PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ญาติน้องแก้มเซ็ง..!! ตำรวจจัดฉากพาตัวแม่มาแถลงข่าวขอบคุณที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ.!!

วันนี้ 9 ก.ค.57 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า แม่น้องแก้มและครอบครัวจะเดินทางมาพบพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร.เพื่อแสดงความขอบคุณกรณีที่ทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขืนและฆ่าลูกสาวได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งรับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิฯจำนวน 100,000 บาท
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เริ่มแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนหลายสำนัก นายบรรจง ชีวมงคลกานต์ หนึ่งในผู้สื่อข่าวที่อยู่ภายในห้องรับรอง ชั้น 2 ซึ่งจัดให้เป็นสถานที่แถลงข่าว ได้สังเกตุเห็นว่าญาติน้องแก้มส่วนหนึ่งที่เดินทางมาพร้อมกับแม่ได้เดินวอล์คเอาท์ออกมาจากห้องแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวจึงติดตามไปสอบถาม
นายพัฒนชัย ธานินทร์พงศ์ พี่ชายซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับน้องแก้ม เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้คุณแม่ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นการมาเพื่อกล่าวขอบคุณตำรวจ เพราะทีแรกได้รับแจ้งว่าให้มารับเงินเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิฯเท่านั้น แต่พอมาถึงที่นี่กลับถูกทางตำรวจให้ท่องสคริปเพื่อที่จะกล่าวขอบคุณตำรวจหน่วยต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ซึ่งจริงๆแล้วคุณแม่ไม่ต้องการท่อง เพราะในช่วง2วันแรกของการติดตามหาน้องแก้มตำรวจไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือมากนัก ทำให้ทางญาติต้องติดต่อมูลนิธิสว่างฯปราณบุรี ให้มาช่วยติดตามหาน้องแก้มพร้อมกับญาติๆ จนเจอร่างน้องแก้มภายในเวลา 4 ชั่วโมง
"วันนี้จริงๆแล้วแม่ควรจะต้องได้พักผ่อน เพราะไม่ได้หลับได้นอนกันมา 3 วันแล้ว น้องอยู่ที่วัด แม่ก็อยากไปนั่งเฝ้าน้อง สวดมนต์ให้น้อง แต่ทางตำรวจต้องการไปรับตัวแม่มา เพียงเพื่อให้มาขอบคุณที่นี่ แค่นี้หรือครับ ตำรวจต้องการแค่นี้ใช่มั้ย.."นายพัฒนชัยกล่าว
นายพัฒนชัยกล่าวต่อว่า ตั้งแต่การแถลงข่าวครั้งแรกที่ปราณบุรี ยังไม่เห็นใครได้แสดงความขอบคุณกลุ่มคนที่สมควรได้รับคำขอบคุณจริงๆก็คือเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างฯปราณบุรี ที่ลงพื้นที่ตามหาร่างน้องแก้มอย่างเหน็ดเหนื่อย โดยมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ตำรวจจัดฉากให้ครอบครัวมาขอบคุณได้เก่งมาก
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางญาติยังคงติดใจอะไรในคดีนี้บ้าง หลังจากที่นายวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุคนเดียว นายพัฒนชัยตอบสั้นๆว่า "เรื่องทางคดีตอนนี้คิดว่าตำรวจคงจัดการได้แล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจอะไร"
บรรจง ชีวมงคลกานต์ ยกทัพข่าวเช้า PPtv HD36 (หมายจับกับบรรจง:รายงาน)

ไม่มีความคิดเห็น: