PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

เอกสารแถลง สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เปิดโปง 7 คนร้ายชายชุดดำ คดีฆ่า "พล.อ.ร่มเกล้า"ปี53

เอกสารแถลง สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เปิดโปง 7 คนร้ายชายชุดดำ คดีฆ่า "พล.อ.ร่มเกล้า"ปี53

จากเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในปี 2553 กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง มีความขัดแย้งทางด้านการเมืองกับฝ่ายรัฐบาล มีการชุมนุมเรียกร้องในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

สถานการณ์มีความรุนแรงจนต้องมีการประกาศ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตกรุงเทพมหานครและบางพื้นที่ในเขตปริมณฑล มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ร่วมกันปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่ต่าง ๆ

โดยเมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 เวลาประมาณ 20.00 น. มีการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนตะนาว และบริเวณข้างเคียง โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เป็นกำลังหลักในการปฏิบัติ ขณะนั้นได้มีกลุ่มคนร้ายแต่งกายเป็นชายชุดดำ ใช้อาวุธสงครามยิงและขว้างระเบิดใส่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร และพี่น้องประชาชน จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนได้รับบาดเจ็บ และถึงแก่ความตายจำนวนหลายราย อันได้แก่ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม กับพวก เป็นต้น

พฤติกรรมคนร้ายชายชุดดำดังกล่าว เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของสังคมตลอดมาว่า มีตัวตนจริงหรือไม่ และเป็นกองกำลังของฝ่ายใด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.3 , พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ รอง ผบช.ภ.1 ,พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารนำโดย พล.ต.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ,พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการกองกฏหมาย กอ.รมน. หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานกฏหมายส่วนรักษาความสงบ คสช.กับพวก ได้ร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวน รวมรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ จนเป็นที่แน่ชัด เชื่อได้ว่า มีกลุ่มบุคคลซึ่งเป็นชายชุดดำร่วมกันก่อเหตุร้ายในคดีนี้ จึงได้เสนอขออนุมัติต่อศาลและศาลได้ออกหมายจับบุคคลดังต่อไปนี้

1.นายกิตติศักดิ์ หรืออ้วน สุ่มศรี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 2 ซ.รามอินทรา36 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ หมายจับศาลอาญา 1600/2557 ลงวันที่ 10 ก.ย.2557 (จับกุม)

2.นายธนเดช หรือไก่รถตู้ เอกอภิวัชร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 328/22 หมู่ 2 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพ ฯ หมายจับศาลอาญาที่ 16001/2557 ลงวันที่ 10 กย.2557 (หลบหนี)

3.นายวัฒนะโชค หรือโบ้ จีนปุ้ย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 17 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หมายจับศาลอาญาที่ 1602/2557 ลงวันที่ 10 กย.2557 (หลบหนี)

4.นายปรีชา หรือไก่เตี้ย อยู่เย็น อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 9 ต.อินทขิล ต.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หมายจับศาลอาญาที่ 1603/2557 ลงวันที่ 10 กย.2557 (จับกุม)

5.นายรณฤทธิ์ หรือนะ สุริชา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 3 ต.กลางใหญ่ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี หมายจับศาลอาญาที่ 1604/2557 ลงวันที่ 10 กย.2557 (จับกุม)

6.นายชำนาญ หรือ เล็ก ภาคีฉาย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/126 หมู่ 6 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ หมายจับศาลอาญาที่ 1605/2557 ลงวันที่ 10 กย.2557 (จับกุม)

7.นางปุณิกา หรืออร ชูศรี อายุ 39 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 702/155 ซอยพหลโยธิน 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ หมายจับศาลอาญาที่ 1606/2557 ลงวันที่ 10 กย.2557 (จับกุม)

สำหรับกลุ่มชายชุดดำที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าว ถูกตั้งข้อหาว่า ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ,พกพาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร รวมผู้ต้องหาจำนวน 7 คน จับกุมได้แล้วจำนวน 5 คน หลบหนี 2 คน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ป. ดำเนินคดี ตามคดีเลขที่ 156/2557 ลงวันที่ 8 กย.2557
///////////////
ย้อนรอยคดีชายชุดดำ

ในที่สุดคดีฆ่า “พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม” อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ร.2 รอ.) หรือ “เสธ.เปา” ที่เป็นคำถามมาตลอดนับตั้งแต่เมื่อปี 2553 ว่า “ใครบงการ”??? และเงียบหายไปนานกว่า 4 ปี ก็กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง.....

เมื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง นำคณะนายตำรวจ แถลงว่าสามารถจับ “ชายชุดดำ” ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่นช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อปี
2553 ได้จำนวน 5 ราย และยังอยู่ระหว่างการหลบหนี 2 ราย ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ “เสธ.เปา”

กล่าวสำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนวันที่ 10 เม.ย.2553 ในขณะที่ความขัดแย้งทางการเมืองกำลัง “ระอุ” ที่เวที นปช.ตรงบริเวณสี่แยกคอกวัว ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดกับประเทศไทย เมื่อมี “
ชายชุดดำ” ทั้งซุ่มยิง ทั้งถล่มด้วยจรวดใส่ทหารที่มาทำหน้าที่ควบคุมความสงบให้บ้านเมือง จนเป็นเหตุให้มีทหารทั้งบาดเจ็บ และเสียชีวิตอีกหลายนาย หนึ่งในนั้น คือ “พล.อ.ร่มเกล้า”

ถ้อยแถลงของ คณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ในคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่
ได้ตรวจสอบหลักฐาน พยานบุคคลกว่าร้อยปาก คลิปวิดีโอเหตุการณ์ ช่วงปี 2553 เน้นเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ที่ พล.อ.ร่มเกล้า เสียชีวิต ได้ข้อสรุปว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด เพราะการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในขณะนั้นกำลังบานปลาย

จากหลักฐานซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่อนุ กมธ.ได้รับ ก็ปรากฏภาพ “ชายชุดดำ” ได้เข้ามาทำงานร่วมกับกลุ่ม นปช. และมีพยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่และชาวบ้านระบุว่ามีรถตู้ขับมาส่งชายชุดดำ จากนั้นกลุ่มชายชุดดำก็ได้เดินเข้าไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณโรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งในขณะนั้นมีนักข่าวอิสระจากต่างประเทศสามารถบันทึกภาพไว้ได้ แต่ก็ถูกชายชุดดำกลุ่มดังกล่าวใช้ปืนจี้หัวและยึดกล้องที่บันทึกภาพไป

ดังนั้น เมื่อมีบุคคลที่พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวหลายคน จึงเชื่อได้ว่า “กลุ่มชายชุดดำ” มีส่วนร่วมในการใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหาร โดยอยู่ในพื้นที่ของกลุ่ม นปช.ถ้อยแถลงของอนุ กมธ. ยังระบุว่า ในวันเกิดเหตุ มีผู้เก็บกระเดื่องระเบิดชนิดเอ็ม 67 ได้ 2 ลูก ถูกขว้างมาจากบ้านซึ่งอยู่บริเวณด้านข้างโรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งเป็นบริเวณที่กลุ่ม นปช.มีการชุมนุม แต่ “กรมสอบสวนคดีพิเศษ” หรือดีเอสไอ กลับไม่ดำเนินการสอบสวน ทั้งๆที่ตอนนั้นด้วยเทคโนโลยีต่างๆ โลกโซเชียลมีเดีย รวมถึง “คลิป” ทางอินเทอร์เน็ตที่แพร่ไปทั่วโลก และภาพจากข่าวของสถานีโทรทัศน์ ก็เผยภาพให้เห็นกันชัดๆว่า.....

“ชายชุดดำ” ที่ซุ่มยิงทหาร มีตัวตนจริง!!!

ไม่มีความคิดเห็น: