PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

พรึ่บ!!! อาวุธยุทโธปกรณ์ ทบ.จัดสวนสนาม 16 กองพัน เทิดเกียรติ อำลาชีวิตราชการทหาร"

พรึ่บ!!! อาวุธยุทโธปกรณ์ ทบ.จัดสวนสนาม 16 กองพัน เทิดเกียรติ อำลาชีวิตราชการทหาร" พล.อ.ประยุทธ์ -พล.อ.ธนะศักดิ์ - พล.อ.สุรศักดิ์-จิระเดช"262 นายพล ารร.จปร. รถถัง-รถเกราะ-เฮลิคอปเตอร์ ร่วม ร.31 รอ.วิ่งสวนสนาม

กองทัพบกจัด “พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล ที่จะครบเกษียณอายุราชการ และลาออกก่อนครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2557” ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ จ.นครนายก เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติในคุณงามความดีที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะจนครบกำหนดเกษียณอายุราชการ
โดยในปีนี้มีนายทหารชั้นนายพลที่ครบเกษียณอายุราชการ จำนวน 204 นาย และลาออกก่อนครบเกษียณอายุราชการ จำนวน 58 นาย รวม 262นาย ประกอบด้วย กระทรวงกลาโหม 53 นาย, กองบัญชาการกองทัพไทย57 นาย, หน่วยรักษาพระองค์ 3 นาย และกองทัพบก 150 นาย
นำโดย พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พลเอกสนธิศักดิ์ วิทยาเอนกนันท์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม, พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก, พลเอก จิระเดช โมกขะสมิต ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก

โดยในพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารในปีนี้ประกอบด้วย การถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, การเทิดเกียรติและมอบกระบี่ และการสวนสนามเทิดเกียรติ โดยกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากหน่วยต่างๆ ร่วมสวนสนามใน 4 ส่วน

ส่วนแรก เป็นการสวนสนามด้วยกำลังพลเดินเท้า จัดกำลังเป็น ๕ กรมสวนสนาม จำนวน ๑๖ กองพัน จากกองพันนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า, กรมทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์, กรมทหารม้าที่ ๕ รักษาพระองค์, กรมทหารปืนใหญ่ที่ ๒ รักษาพระองค์, กองพลรบพิเศษที่ ๑ และกรมทหารราบที่ ๓๑ รักษาพระองค์ วิ่งสวนสนาม

ส่วนที่ ๒ เป็นการสวนสนามด้วยขบวนยานยนต์ โดยนำยานยนต์และยุทโธปกรณ์ที่ประจำการในหน่วยต่างๆ ของกองทัพบก เช่น ยานเกราะล้อยางBTR - 3 E1, รถสายพานลำเลียง, รถถัง, ปืนใหญ่ สนธิขบวนกับจักรยานยนต์ทางยุทธวิธีจากกรมทหารราบที่ ๒๑ รักษาพระองค์ เพื่อให้เห็นถึงความพร้อมในปฏิบัติการทางยุทธวิธีของหน่วยทหาร

ส่วนที่ ๓ เป็นการสวนสนามทางอากาศโดยใช้อากาศยานแบบต่างๆ พร้อมกับการปล่อยควันสีลายธงชาติ

ส่วนสุดท้าย เป็นการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก โดยรอบพิธี เช่นเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง 550, ยานเกราะล้อยาง BTR - 3 E1, รถถัง M 60 A 3

ไม่มีความคิดเห็น: