PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ส.ส.ฝ่ายค้านกางร่ม กลางงานผู้บริหารฉลองวันชาติจีน

กางร่ม ?
กลางงานผู้บริหารฉลองวันชาติจีน

ร่มสีเหลืองโผล่! กลางงานฉลองวันชาติจีนของผู้บริหารฮ่องกง ด้าน ส.ส.ฝ่ายค้าน ตะโกนสนับสนุนการชุมนุม

สำนักข่าวบีบีซีและเอเอฟพีรายงานว่า วันที่ 1 ต.ค. ตรงกับวันชาติจีน ท่ามกลางการประท้วงของกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง นายเหลียง ชุนอิง หัวหน้าคณะบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง กล่าวในงานฉลองของผู้บริหารฮ่องกงเรียกร้องให้คนฮ่องกงร่วมมือกับรัฐบาลจีนเพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้า ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว นายพอล ซิมเมอร์แมน สมาชิกสภาเขต กางร่มสีเหลืองออกมาเพื่อสนับสนุนผู้ประท้วง
โดยขณะที่ นายเหลียง ชุนอิง กล่าวจบและเตรียมชนแก้วกับนายจาง เสี่ยวหมิง เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากจีนประจำฮ่องกงพร้อมกับนายทหารจีนอีก 2 นาย นายพอล ซิมเมอร์แมน สมาชิกสภาเขต จึงกางร่มสีเหลืองออกมาเพื่อสนับสนุนผู้ประท้วง ส่วน นายเหลียง กว็อก ฮุง ส.ส.ฝ่ายค้านเจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มผมยาว” ก็ถูกเจ้าหน้าคุมตัวให้ออกไปจากพื้นที่ หลังจากตะโกนก่อนที่เพลงชาติจีนจะดังขึ้นว่า “ฮ่องกงต้องการการเลือกตั้งที่แท้จริง เหลียง ชุนอิงจงออกไป”

ส่วนการชุมนุมในย่านธุรกิจ แกนนำการชุมนุมประกาศว่าวันหยุดฉลองวันชาติจีน 2 วันนี้ จำนวนผู้ชุมนุมประท้วงจะเพิ่มขึ้นและมีมากที่สุดเท่าที่มีการประท้วงมา กลุ่มผู้ประท้วงยังโห่ร้องล้อเลียนระหว่างที่มีการชักธงชาติจีนและฮ่องกงขึ้นสู่ยอดเสาที่จัตุรัสโบฮีเนียในฮ่องกงเพื่อฉลองวันก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนครบ 65 ปี

ไม่มีความคิดเห็น: