PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จาก Joshua Wong นศ.ฮ่องกงถึง เนติวิทย์


Anna Jill ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 3 รูป
Occupy Central .....กำลังจะลามมาไทย มีการเตรียมการแล้ว ปั้น เนติวิทย์ เกรียนแห่งยุค ให้เป็นเหมือน Joshua Wong ผู้นำการประท้วง เรียกร้องประชาธิปไตย ในฮ่องกง ที่เป็นนักศึกษา อายุ 17 ปี ซึ่งมีใบหน้าละม้ายคล้ายกัน และอายุใกล้เคียงกัน หากเนติวิทย์ ยอมตัวเป็นหุ่นเชิด อนาคตคงไม่มีแผ่นดินอยู่ ขณะที่ Wong จีนจับขังคุกลืมแน่

Joshua Wong ออกมาต่อกร กับคอมมิวนิสต์จีนแผ่นดินใหญ่ ผลงานการปลุกปั้นของบรรดานักวิชาเกิน ที่สวมบทอาจารย์ รับเงินจากสหรัฐฯ ขณะอายุ 15 Wong เป็นนักเรียนอยู่ที่ The United Christian College . ได้ร่วมกับพวกตั้งกลุ่ม Scholarism . ทำการต่อต้านพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่จะบรรจุหลักสูตรรักชาติ รักวัฒนธรรมจีน ตามอุดมการณ์คอมมิวนิสต์ ... "National and Moral Education" เข้ามาสอนนักเรียนนักศึกษาฮ่องกง...สู้ครั้งนั้น กลุ่ม Scholarism .ชนะ รัฐบาลฮ่องกงยอมหยุด 

จากนั้น Wong เข้าเป็นนักศึกษา The Open University of Hong Kong ขณะที่ ประชาชนฮ่องกงทั้งเกาะ จัดให้มีการลงประชามติกันเอง ขอให้พรรคคอมมิวนิสต์จีน ให้สิทธิเสรีภาพทางการเมือง ประชาชนฮ่องกง มากกว่าที่เป็นอยู่ แต่จีนไม่ให้ Wong ลุกขึ้นเป็นผู้นำนักศึกษาจัดชุมนุมประท้วง

Joshua Wong ถูกจับแล้วเมื่อคืน 26 ก.ย 14 ขณะที่นักศึกษากลุ่มหนึ่งราว 60 คนบุกทะลวงเข้าไป ในอาคารรัฐบาลฮ่องกง ในย่านเซ็นทรัล แต่ข่าวก็ไม่ได้แจ้งว่า Wong บุกเข้าตึกด้วยหรือไม่ ยืนยันแค่ว่าถูกจับไปแล้ว ในขณะที่ ทางการฮ่องกง ยังไม่ได้แถลงอะไรออกมา

แม้ Wong ถูกจับไปแล้ว "Benny Tai " ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม Occupy Central ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำใหม่ 28 ก.ย. 14 นักศึกษาที่ชุมนุมกันอยู่ในย่านเซ็นทรัล ล้อมรอบอาคาร ที่ทำการรัฐบาล... Occupy Central .ซึ่งเป็นย่านการค้าที่หรูหรา และแพงมากของฮ่องกง ได้ร่วมกันประกาศจะใช้ยุทธวิธี "อารยะขัดขืน" ชุมนุมต่อไปจนกว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีน จะยินยอมมอบประชาธิปไตย อันสมบูรณ์แบบให้ชาวฮ่องกง และมีแผนจะ shut down the heart of the global financial hub. อีกหลายพื้นที่ .........ใครเลียนแบบใครกันนะ คงต้นแบบ มะกัน วางแผนให้ทั้งไทย และฺฮ่องกง

ไม่มีความคิดเห็น: