PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เสียงบ่นจากคนกันเองถึง คสช.


ท่ามกลางความวุ่นวายที่กำลังสับสนมากขึ้นในทุกมิติจนต้องเริ่มที่จะพิจารณาอย่างละเอียดว่า คสช.ทำเพื่อใคร คสช.จริงใจหรือเปล่าหรือเพียงว่าแก้ผ้าเอาหน้ารอดจากกรณีที่ พลพรรค นปช.คนเสื้อแดงจะถล่มละลาย มวลมหาประชาชนและ กปปส.หลังจากที่ กปปส.ประกาศสลายตัวเองโดยที่พระกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเข้ามอบตัวในวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ทหารจึงต้องออกมาป้องกันไม่ให้มิคสัญญีสงครามกลางเมืองซึ่งกองทัพต้องเผชิญหน้ากับกองทัพประชาชนหลายฝ่าย

มาวันนี้พฤติกรรม คสช.กลายเป็นปริศนาว่า คสช.กำลังทำอะไร มีวัตถุประสงค์อะไร วาระซ้อนเร้นกำลังจะถูกเปิดเผยเพราะพฤติกรรมตัวเอง คสช.ต่างกับคณะรัฐประหารอื่นๆเพราะว่าไม่เคยชี้แจงเหตุผลการทำรัฐประหารแต่แต่งเพลงเพื่อสร้างภาพว่า"คืนความสุขให้ประชาชน"และจะเอาจริงกับพวกหมิ่นสถาบัน พวกโกงกินบ้านเมือง แต่เอาเข้าจริงๆเหมือนกับทำเฉยกับพวกโกงกินบ้านเมืองและไม่ได้แสดงว่าจะเอาจริงกับพวกหมิ่นสถาบันที่หนีออกนอกประเทศ

ผมตั้งความกังขาไว้ในใจ การปรองดองไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนหากว่า ปัญหาการโกงบ้านโกงเมือง ไม่ถูกกำจัดด้วยอำนาจตุลาการและอำนาจกฏอัยการศึกอย่างเคร่งครัดและยุติธรรมแต่รวดเร็ว การต่อต้านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ การประกาศแยกประเทศ การสังหารประชาชนและเด็กไม่มีอยู่ในวาระของ คสช.เลยว่าจะเอาจริงหาคนกระทำผิด

คสช.ยังเชื่อมั่นว่าบุคคลที่อยู่ในระบบการบริหารรัฐในปัจจุบันเป็นบุคคลที่ประชาชนชื่นชอบและเป็นคนเก่งจริงๆ แต่ประเทศชาติกำลังเผชิญกับวิกฤติศรัทธาและจะทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ

สาธารณรัฐอาฟริกาใต้ปรองดองกันได้เพราะคนขาวที่เป็นคนส่วนน้อยปกครองคนดำพื้นเมืองแบบนายกับทาส กฏการแบ่งแยกผิวและสิทธิของคนขาว คนขาว ยอมรับผิดว่าพวกเขาเป็นคนผิดเอาเปรียบและทำทารุนกรรมคนผิวดำ ยอมรับผิดว่าทำความเลวร้ายกับคนดำ

การยอมรับผิดของคนขาวทำให้คนดำยกโทษให้ประเทศชาติสงบสุข

ประเทศไทยมีคนที่ทำผิดทั้งทางสังคม ทางนิตินัย ทางพฤติกรรม อย่างเห็นได้ชัด การข่มขู่อำนาจตุลาการ การเอาเปรียบสังคมด้วยการเอาพวกพ้องเข้ามาปกครองบริหารประเทศ ฯลฯ แต่ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือการทำให้อำนาจมืดคงสภาพเดิม อำนาจมืดยังคงศักยภาพเดิมที่จะกลับมาครองบ้านเมืองได้อีกเพราะอำนาจตุลาการทำอะไรไม่ได้เพราะขบวนการยุติธรรมและการเมืองได้รับการคุ้มครองจาก แนวคิดปรองดอง(จอมปลอม)ของคสช.

ไม่มีความคิดเห็น: