PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บวรศักดิ์ รู้แล้ว ! ต้นเหตุแห่งปัญหาความขัดแย้งทั้งปวง มาจากพวก 14 ตุลา 2516

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร เข้ายื่นหนังสือต่อนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเสนอข้อเสนอในการร่างรัฐธรรมนูญ 3 เรื่อง คือ 1.ขอให้จัดตั้ง "สภาที่ปรึกษาการศึกษาและสังคม" เป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ และให้เยาวชนเป็นคัดเลือกกันเป็นสมาชิกสภาดังกล่าว ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่คณะรัฐมนตรีและพิจารณานโยบายที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนของฝ่ายบริหาร 2.ขอให้เยาวชนอายุ 18 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.ด้วย และ 3.รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สมควรที่จะลงรายละเอียดให้ประชาชนและกลุ่มเยาวชนมีบทบาทในการเสนอกฎหมาย เพื่อพัฒนาและคุ้มครองสิทธิของประชาชนในประเทศให้มากขึ้น นอกจากนี้ ขอเสนอให้มีผู้แทนของเยาวชนเป็นองค์ประกอบหนึ่งในคณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนด้วย
 
 
 
ขณะที่นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า ความขัดแย้งในวันนี้ คนรุ่น 14 ตุลาฯ หรือคนรุ่นตนทั้งนั้นที่เป็นต้นเหตุของปัญหา คนรุ่นที่เปรียบเหมือนอาทิตย์อัสดง วันนี้ดีใจที่เยาวชนให้ความสำคัญกับการทำรัฐธรรมนูญ ตนขอเรียกร้องไปยังเยาวชนไทยทั้งประเทศว่าอย่าปล่อยให้ผู้สูงอายุอย่างตน และคู่ขัดแย้งทั้งหลายมาลิขิตชะตา อนาคตของประเทศต่อไป บ้านเมืองนี้ท่านจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะท่านเป็นอาทิตย์อุทัย อย่าให้คนที่เป็นอาทิตย์อัสดงมาลิขิตอนาคตของคนที่เป็นอาทิตย์อุทัย ขอเรียกร้องให้เยาวชนทั้งหลายเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน และนี่เป็นนิมิตรหมายอันดีที่แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ต้องการให้การร่างรัฐธรรมนูญตกอยู่ในมือคนเพียงไม่กี่คน และเขาต้องการที่จะมีส่วนในการกำหนดอนาคตของเขา ไม่ใช่ต้องการให้อาทิตย์อัสดงอย่างตน และคู่ขัดแย้งมากำหนดอนาคตของเขา ซึ่งตนจะไปเสนอกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ

ไม่มีความคิดเห็น: