PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เด้ง 3 ผกก.ตร.น้ำ

สั่งเด้งด่วน!!3ผู้กำกับตำรวจน้ำ 'ประวุฒิ'ย้ำเตรียมเสนอถอดยศ
28 พ.ย.57 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะรรท.ผบช.ก. เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผกก.5 บก.รน., พ.ต.อ.สมชาติ ศุภวุฒิ ผกก.7 บก.รน. และ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ รัตนเทวมาตย์ ผู้บังคับการเรือ จังหวัดชลบุรี (สบ.4) ให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บช.ก. เนื่องจากสอบสวนเบื้องต้น พบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ และเพื่อให้การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใส
“นอกจากนี้ยังเตรียมพิจารณาถอดยศนายตำรวจ ที่มีการจับกุมดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นสถาบัน และข้อหาอื่นๆ อย่างน้อยอีก 7 คน แต่ต้องรอพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย และยังไม่มีการออกหมายจับผู้ต้องหารายอื่นเพิ่มเติม ในคดีเดียวกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก.”
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนของทรัพย์สินของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์นั้น พบว่า มีการนำเงินสดบางส่วน ออกนอกประเทศ เพื่อไปร่วมลงทุน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามเส้นทางทางการเงิน และทรัพย์สินที่ยังอยู่ภายในประเทศอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะเร่งสรุปสำนวนภายใน 30 วัน ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แต่ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการโอนย้ายไปเป็นคดีพิเศษ
"ส่วนกรณี พ.ต.อ.ชาตรี รุ่งดำรงค์ สว.ทล. 1 กก. 1 บก.ทล. ที่ยื่นใบลาออกจากราชการ ถือว่า เป็นสิทธิส่วนตัวสามารถทำได้ และจากการตรวจสอบ ยังไม่พบความผิดเกี่ยวเนื่องกับคดี อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังมีขวัญกำลังใจที่ดี และจะกลับมาทำงานเพื่อประชาชน กอบกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา”

ไม่มีความคิดเห็น: