PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

งานจะเข้าใครบ้างหลังจากนี้ กับเสี่ยโจ้

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบบุคคลเชื่อมโยงในการกระทำผิดร่วมกับกลุ่มพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) รับสินบนน้ำมันเถื่อน ว่าได้รับรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ปัตตานี นักธุรกิจภาคใต้ ซึ่งเป็นข้อมูลที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้มาจากการติดต่อทางโทรศัพท์ของเสี่ยโจ้ โดยรายชื่อที่คัดลอกออกมามีความหนาหลายหน้ากระดาษ ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือนโดยตนจะนัดหมายพบกับพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำรายชื่อมาเปรียบเทียบกันว่ามีชื่อใดที่ตรงกันบ้าง ในส่วนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง. ) ได้มอบหมายให้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อติดตามทรัพย์เพิ่มเติม
ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ลงนามตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอถูกกล่าวหาเกี่ยวพันกับส่วยค้าน้ำมันในพื้นที่ภาคใต้ โดมีนายนิธิต ภูริคุปต์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษเป็นหัวหน้าชุด ร่วมกับพ.ต.ท.วิชิต อุปะละ และนายมหิธร กลั่นนุรักษ์โดยกำชับให้เร่งสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จโดยเร็ว สำหรับผู้ที่ถูกตั้งกรรมการสอบเป็นพนักงานสอบสวนระดับ 8 ในศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งตั้งขึ้นสมัยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นอธิบดีดีเอสไอ โดยเป็นศูนย์ที่ขึ้นตรงกับอธิบดี แต่ต่อมาพล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ได้มีคำสั่งยกเลิกศูนย์ย่อยที่ตั้งขึ้นใหม่ทั้งหมดแล้ว
ในส่วนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ จะประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ปปง. โดยจะมีการเสนอเรื่องยึดและอายัดทรัพย์เครือข่ายพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์เข้าที่ประชุมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: