PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หมอบุรีรัมย์ เปิดคลินิกรักษาโรคฟรีปีที่ 19 ถวายในหลวง

หมอบุรีรัมย์ เปิดคลินิกรักษาโรคฟรีปีที่ 19 ถวายในหลวง
Cr:ทีนิวส์
เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คลินิกหมอสนธยา ของนายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล ตั้งอยู่ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มีประชาชน ทั้งเด็ก คนชรา และผู้ยากไร้ กว่า 1,000 คน โดยส่วนใหญ่พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองและสีชมพู เดินทางมาเข้าคิวเพื่อรอรับการให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี ที่มีการเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี ทุกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี และในปีนี้เป็นที่ 19 แล้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย มีแพทย์-พยาบาลจากทั้งใน จ.บุรีรัมย์จ.สุรินทร์ และ จ.ขอนแก่น มาร่วมให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี ร่วมกับนายแพทย์สนธยาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันน่าจะมีประชาชน เดินทางเข้ามารับบริการมากกว่า 1,000 คน
ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางเข้ามารับการตรวจรักษาโรคจะมีตั้งแต่เด็ก คนชรา ผู้ใช้แรงงาน และเกษตรกรที่เจ็บป่วย เนื่องจากการทำงานหนักทั้งอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และป่วยเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากในช่วงนี้สภาพอากาศของ จ.บุรีรัมย์ เริ่มมีสภาพหนาวเย็น
นอกจากนี้ยังมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาและห้างร้านต่างๆ ทั้งใน จ.บุรีรัมย์ และใกล้เคียง ได้นำอาหาร และเครื่องดื่มมาบริการฟรี แก่ผู้ที่เข้ามารับบริการตรวจรักษาได้ดื่ม และรับประทานฟรีอีกด้วย
สำหรับนายแพทย์สนธยา อดีตเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และได้ลาออกมาเปิดคลินิกนานกว่า 10 ปีแล้ว หลังจากที่สมเด็จย่าทรงสวรรคต เมื่อปี 2539 และได้เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรี ให้กับประชาชนที่เจ็บป่วยและมีฐานะยากจน ติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง คือทุกวันที่ 18 ก.ค.ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระศรีนครินทราบรมราชชนนีหรือสมเด็จย่า และวันที่ 5 ธ.ค.ของทุกปี ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ โดยใช้งบประมาณส่วนตัวและเพื่อนแพทย์-พยาบาลรวมถึงผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนในการจัดซื้อยาเวชภัณฑ์.


ไม่มีความคิดเห็น: