PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อบจ.ราชบุรีพันคดีผู้พันกระทิง

ตำรวจบุกจับ ส.อบจ.ราชบุรี พัวพันสังหาร “ผู้พันกระทิง”
Cr:ผู้จัดการ
ราชบุรี - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำทึมตำรวจแถลงข่าวจับกุม “สุวัฒน์ ผลอุดม” ส.อบจ.ราชบุรี มีส่วนพัวพันฆ่า “ผู้พันกระทิง” ตามหมายศาลจังหวัดราชบุรี ในข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (5 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รอง ผบช.ภ.7 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดรารบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสุวัฒน์ ผลอุดม อายุ 32 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ราชบุรี ตามหมายศาลจังหวัดราชบุรี ในข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยชุดสืบสวนได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 52/2 หมู่ 9 ตำบลหนองปลาหมอ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เมื่อเช้าตรู่วันนี้
พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ทีมสืบสวนสอบสวนซึ่งทำงานประสานกันระหว่างตำรวจภูธรจังหวัด และระดับภาค มีการดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นจับกุม นายสุวัฒน์ ผลอุดม เป็นผู้ต้องหาตามหมายศาล หลังเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายหลายคนก่อเหตุยิง พ.ต.อ.วิทูรย์ พรหมประวัติ หรือ “ผู้พันกระทิง” อายุ 78 ปี โดยใช้อาวุธร้ายแรงรุมยิงจนเสียชีวิตถึง 22 นัด ลักษณะก่อเหตุมีความรุนแรง และกระทบกระเทือนความรู้สึกของประชาชน และผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ
ที่ผ่านมา พนักงานสืบสวนสอบสวนทั้ง 3 ระดับ ทั้งระดับสถานี ระดับภูธร และระดับภาค ได้ทำงานรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะพิสูจน์ให้ได้ว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร รวมระยะเวลา 8 วันที่ผ่านมา ประจักษ์พยานหลักฐานทุกอย่างชี้มาที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมวันนี้ จึงดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมมีขั้นตอนชัดเจน นำหมายค้น และหมายจับเข้าตรวจค้นจับกุม
นอกจากจะจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ยังตรวจค้นในบ้านพบอาวุธปืนพกขนาด 9 มม.จำนวน 2 กระบอก ซึ่งจากการตรวจสอบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ ลูกกระสุนนั้นมาจากปืนกลทอมสัน ซึ่งฝ่ายสอบสวนจะได้ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องต่อการกระทำความผิดในห้วงที่ผ่านมาหรือไม่
นอกจากนี้ ยังมีระบบการตรวจสอบ 2 ชั้น ในระดับภูธรจังหวัด ได้มอบให้ พ.ต.อ.สุพัฒน์ เชยชิด รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ส่วนระดับภาค มอบหมายให้ พล.ต.ต.วรพัฒน์ วัฒนพิศาล รอง ผบช.ภ.7 รับผิดชอบงานสอบสวน ยืนยันว่าการสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายจะให้ความยุติธรรม เหตุที่เกิดขึ้นมีผู้ร่วมก่อเหตุหลายคน แต่ละคนแบ่งบทบาทกันไป มีการนำอาวุธสงครามมาใช้ก่อเหตุ ดังนั้น ตำรวจจะดำเนินการจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดโดยใช้ความระมัดระวัง
ส่วนผู้ต้องหามีตำแหน่งเป็น ส.อบจ.ซึ่งก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ส่วนประเด็นการสังหารยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ทุกอย่างได้เข้าสู่กระบวนการสอบสวนแล้ว ไม่สามารถจะพูดอะไรได้มาก ส่วนผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุด แม้ว่าวันนี้จะไม่สามารถนำตัวมาแถลงได้เพราะมีตำแหน่งหน้าที่เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดติดตัวอยู่ ซึ่งจะขอสอบสวนขยายผลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีโดยเร็ว


ไม่มีความคิดเห็น: