PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ออกหมายจับ ไอ้เจี๊ยบ มือประสานเครือข่ายพงศ์พัฒน์ ลุยชายแดนล่าเสี่ยนิค-เสี่ยโจ้

ออกหมายจับ ไอ้เจี๊ยบ มือประสานเครือข่ายพงศ์พัฒน์ ลุยชายแดนล่าเสี่ยนิค-เสี่ยโจ้
Cr:kapook
เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2557 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ได้ออกหมายจับเครือข่าย พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เพิ่ม 1 ราย ชื่อ นายเจี๊ยบ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) หมายจับเลขที่ 139/2557 ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ จ้างวานใช้ให้ผู้อื่นกระทำการร่วมกันทำร้ายผู้อื่น ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใด หรือยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียง หรือทรัพย์ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้นหรือยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป
เบื้องต้นทราบว่า นายเจี๊ยบ เป็นตัวกลางแนะนำให้ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ หรือ "เสี่ยนิค" รู้จักกับนายชากานต์ ภาคภูมิ และเป็นผู้นำเงินสดจำนวนหลายแสนบาทมามอบเป็นค่าจ้างแก่นายชากานต์ให้ช่วยอุ้มตัวเจ้าหนี้มาบีบบีงคับให้ลดหนี้ โดยกลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้ซัดทอดถึงนายเจี๊ยบ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของผู้เสียหาย ก็ได้มีการพูดถึงนายเจี๊ยบเช่นกัน โดยขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว นายเจี๊ยบ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องของการติดตามล่าตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ หรือ เสี่ยนิค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ฐานเป็นผู้จ้างวานผู้ต้องหาอุ้ม นายบัณฑิต โชติวิทยะกุล ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ ไปข่มขู่ ให้ลดหนี้ จาก 120 ล้านบาท เหลือ 20 ล้านบาท ส่วนอีกรายคือ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ เจ้าพ่อส่วยน้ำมันเถื่อน ที่หลบหนีคำพิพากษาศาลจังหวัดปัตตานีนั้น แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีผู้แจ้งข้อมูลแบะแสเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ทางการข่าวก็ยังไม่ยืนยันว่าทั้งสองหนีไปกบดานที่ประเทศใด ทราบเพียงหนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยขณะนี้ได้มีการส่งชุดติดตามลงพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อติดตามตัวทั้งสองมาดำเนินคดีแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: