PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ย้อนรอยคดี"สินบน"วิ่งเต้นล้มคดี

จากเพจสายตรงภาคสนาม
ย้อนพฤติกรรม ทักษิณ วิ่งเต้น-ติดสินบน ล้มคดี
คดีซุกหุ้น
- บัณฑิต ศิริพันธ์ เบิกความเป็นพยานในคดีที่ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมากคดีซุกหุ้นฟ้องหมิ่นประมาท นาวาอากาศตรีประสงค์ สุ่นศิริ เขียนบทความลงหนังสือพิมพ์แนวหน้าว่า “วินิจฉัยเพื่อช่วยทักษิณ” โดยระบุว่า
“"ได้ไปพบกับนาย อุระ หวังอ้อมกลาง ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และนายอุระเล่าให้ฟังว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้มาพบกับนายอุระ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ โดย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวกับนายอุระว่า ขอคะแนน ๑ เสียง แล้วลูกชายของนายอุระที่ทำงานอยู่กระทรวงการต่างประเทศจะย้ายไปเป็นเลขาฯ ทูตที่ประเทศไหนก็ได้ หรือจะลาออกจากราชการมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทยก็ได้ ในขณะที่นางเยาวภาก็ไปพบนายอุระที่บ้านถึง ๓ ครั้ง แต่นายอุระก็ไม่ได้ลงมติตามที่ถูกร้องขอ
นายอุระได้เล่าให้ฟังว่า ครั้งสุดท้ายที่นางเยาวภาไปพบที่บ้าน ได้ระบุว่า ขณะนี้มีตุลาการ ๔ คนที่รับปากจะช่วย พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว คือนายกระมล ทองธรรมชาติ นายจุมพล ณ สงขลา นายผัน จันทรปาน และนายศักดิ์ เตชาชาญ"
- วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 (ตำแหน่งในขณะนั้น) เบิกความคดีเดียวกัน ระบุว่า ก่อนลงมติคดีซุกหุ้น นายจุมพล ณ สงขลา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขอคำปรึกษาว่าหากจะเขียนคำวินิจฉัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่มีความผิดในคดีซุกหุ้น เพราะไม่เข้าข่ายมาตรา 295 จะเหมาะสมหรือไม่ โดยให้เหตุผลว่า ประชาชนกว่า 11 ล้านคนเลือก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯจะให้เสียงของคนไม่กี่คนมาทำให้พ.ต.ท.ทักษิณพ้นตำแหน่งได้อย่างไร
คดียุบพรรคไทยรักไทย
- 24 ธันวาคม 2557 ศาลอาญา พิพากษาจำคุก พ.ต.อ.ชาญชัย อดีตผู้กำกับสภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม เพือนร่วมรุ่น สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี สามีนางเยาวภา น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเวลา 3 ปี ข้อหา เสนอสินบนจำนวน 30 ล้านบาทให้แก่ หม่อมหลวงไกรฤกษ์ เกษมสันต์ ตุลาการรัฐธรรมนูญ เพื่อช่วยเหลือคดียุบพรรคไทยรักไทย แต่ตุลาการท่านดังกล่าวปฏิเสธและทำบันทึกส่งให้ประธานศาลฎีกา
คดีที่ดินรัชดา
- ศาลฎีกา พิพากษาจำคุก พิชิต ชื่นบานและพวก ข้อหาดูหมิ่นศาล เป็นเวลา 6 เดือน กรณีถุงขนม 2 ล้าน
////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น: