PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

"ถวิล"หอบหลักฐานแจงที่มาทรัพย์สิน86ล้าน

"ถวิล พึ่งมา"หอบหลักฐานแจงที่มาทรัพย์สิน 86 ล้านบาท
Cr:ผู้จัดการ
เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (27 ม.ค.) ที่กองปราบปราม นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผบก.ป. ในฐานะหัวหน้าทีมสอบสวนคดีลักเงินคงคลังสถาบันดังกล่าว และพ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวน กก. 6 บก.ป เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับคดี พร้อมนำหลักฐานมาชี้แจงถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สิน 86 ล้านบาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถวิลมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ได้มีท่าทีวิตกกังวลแต่อย่างใด ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน นายถวิลปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวจำนวนมาก โดยเจ้าตัวกล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอชี้แจงกับพนักงานสอบสวนก่อนแล้วค่อยมาให้สัมภาษณ์อีกที
ทั้งนี้ เมื่อปี 2557 นายถวิลได้รายงานทรัพย์สิน 86 ล้านบาทกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช. แบ่งเป็นโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 32 ล้านบาท ที่ดิน 42 ล้านบาท ยานพาหนะ 8 ล้านบาท เงินฝากและทรัพย์สินอื่นๆอีก 4 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องการทราบถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินดังกล่าว โดยการเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: