PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

หารล็อคตัว"สิงห์ทอง"ไม่ให้สัมภาษณ์นักข่าว

ทหารล็อคตัว'สิงห์ทอง'เข้าปรับทัศนคติ
Cr:เดลินิวส์
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ม.ค. นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าพบ พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ตามคำเชิญ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และปรับทัศนคติ ภายหลังจากที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูก สนช.มีมติถอดถอนออกจากตำแหน่งในคดีทุจริตจำนำข้าว โดยแม่ทัพภาคที่ 1 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหาร มารับตัวนายสิงห์ทอง ที่บริเวณลานพระรูปทรงม้า ซึ่งอยู่ใกล้กับกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 โดยให้นายสิงห์ทอง จอดรถส่วนตัวยี่ห้อ Lexus ป้ายแดง ทะเบียนบ-4347 กทม. ทิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นได้นำตัวขึ้นรถจิ๊ปทหารติดฟิล์มดำทั้งคันของกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์(ช.พัน.1 รอ.) สังกัดกองทัพภาคที่ 1 ป้ายทะเบียนกงจักร 17049 เข้าไปยังกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวและบันทึกภาพแต่อย่างใด ทั้งนี้นายสิงห์ทอง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่มาทำข่าวในวันนี้ ตอนนี้ตนไม่สามารถพูดอะไรได้ ขอพบกับทางแม่ทัพภาคที่ 1 ก่อน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมกำหนดการเข้าพบแม่ทัพภาคที่ 1 จะมีขึ้นในเวลา 11.00 น. ซึ่งนายสิงห์ทอง ได้นัดผู้สื่อข่าวมาทำข่าวก่อนเข้าพบที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในเวลา 10.30 น. เพื่อจะให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปพบ พล.ท.กัมปนาท แต่ปรากฎว่ายังไม่ถึงเวลานัดหมาย ทางพล.ท.กัมปนาท ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารมารับตัวไปทันที จึงไม่มีโอกาสให้สัมภาษณ์ใด ๆกับสื่อมวลชน.


ไม่มีความคิดเห็น: