PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

"พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธข่าวเจรจาต่อรอง"ทักษิณ"แกนนำเพื่อไทย

"พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธข่าวเจรจาต่อรอง"ทักษิณ"แกนนำเพื่อไทย ยันไม่เคยคุยกับใครทั้งนั้น และไม่คิดคุย ตั้งเป้าแต่ปรองดอง ยันเรียก"สิงห์ทอง"คุย แค่ทำความเข้าใจ ไม่ใช่เชือดไก่ให้ลิงดู ยันถ้าไม่ทำผิด จะเรัยกมาทำไม ถ้าทำแล้วปรองดอง เราจะไปทำอะไรเขาได้ อะไรที่ทำให้แตกแยก ไม่ปรองดอง คสช คงรับไม่ได้ ยัน คสช.ต้องการให้ประเทศเดินหน้า ตามโรดแมพ ถ้าใครทำแตกแยก ไม่ปรองดอง ก็เรียกมาคุย ยัน รัฐบาล คสช.ไม่ได้ต้องการไล่ล่าใคร ไม่ไช่จะไปไล่ล่า หรือแก้แค้นใคร หรือตัองการจะเป็นศัตรูกับใคร ยันไม่เลิกอัยการศึก แม้สหรัฐฯกังวลใจ เพราะประเทศเรา สถานการณ์เป็นแบบนี้ แม้ประกาศ แต่ไม่ได้ใช้ ยันแต่ละประเทศมีการปกครองของตนเอง เราก็ทำของเราก็สงบเรียบร้อยดี

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีกองทัพภาคที่1 เชิญตัวนายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าพบ ว่า การดำเนินการต่างๆ เป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการขององค์กรต่างๆ ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาลและคสช.ยอมไม่ได้หากจะมีการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิดความแตกแยก เพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้าตามโรดแมป ดังนั้นหากพบการดำเนินการที่จะสร้างความแตกแยกและไม่ปรองดอง ก็ต้องเชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจ และคงจะเชิญมาพบเฉพาะผู้ที่กระทำผิดเท่านั้น ไม่ใช่เชือดไก่ให้ลิงดู และไม่ถึงขั้นควบคุมตัวนายสิงห์ทอง แต่อย่างใด
พร้อมย้ำต้องการไล่ล่าใคร และไม่ต้องการแก้แค้นหรือเป็นศัตรูกับใคร

พลเอก ประวิตร ปฏิเสธข่าว ที่ว่า ที่ผ่านมาได้พูดคุยต่อรองกับ แกนนำพรรคเพื่อไทย หรือ อดีตผู้ดำรงทางการเมืองคนใด หรือแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ไม่เคยคุย และไม่คิดที่จะคุย

ส่วนกรณีที่ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพบกับ ปช.รมต.กต. สหรัฐจะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่นั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า คงเป็นพูดคุย โดยไม่ได้สร้างความแตกแยกและสามารถทำได้ ซึ่งรัฐบาลและคสช.ไม่ได้ห้าม

ส่วนการที่สหรัฐอเมริกาแสดงท่าทีกังวลใจกับการใช้กฎอัยการศึกของไทยนั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า แต่ละประเทศมีการปกครองในส่วนของตนเอง รวมทั้งไทยที่มีแนวทางการดำเนินงานภายในและขณะนี้ถือว่าสถานการณ์สงบเรียบร้อย สามารถเดินหน้าการทำงานได้ทุกด้าน โดยไม่ได้ปิดกั้นใคร ซึ่งหากใครจะเสนอประเด็นใดก็มีช่องทางแสดงความคิดเห็นกว่า4 พันเวที
" สถานการ์บ้านเราเป็นแบบนี้ แม้จะมีกฎอัยการศึก แต่ยังคงใช้กฎหมายปกติเป็นหลัก ซึ่งต้องพิจารณาถึงสถานการณ์ในประเทศในขณะนี้ว่ายังมีความจำเป็นต้องคงประกาศกฎอัยการศึกไว้ จึงขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจ เพราะขณะนี้ไม่ใช่รัฐบาลปกติ" พลเอก ประวิตร กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: