PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

สหรัฐฯเปิดแนวรบประชิดรัสเซีย

Cr:ทหารปฏิรูปประเทศไทย
วันที่ 20 ม.ค.58 อเมริกาเปิดแนวรบประชิดรัสเซีย ส่งรถถังและทหารเข้าลัตเวียแล้ว
ตอนนี้สมรภูมิรบในเมืองโดเน็ทซ์ค ยูเครน ระหว่างกองทัพยูเครน กับกลุ่มนักรบนิยมรัสเซีย มีความตึงเครียดขึ้น ทางยูเครนระดมพลรถถัง และทหารจำนวนมาก กองทัพยูเครน ตั้งเป้าจะใช้ขบวนรถถังเหล่านี้ ผลักดันกองกำลังนักรบนิยมรัสเซียออกไปจากพื้นที่สนามบิน
พร้อมทั้งเปิดเส้นทางลำเลียงทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บออกมา หลังจากที่ถูกอีกฝ่ายใช้ปืนใหญ่ยิงถล่มบริเวณสนามบินอย่างหนัก อัตราการตายของทหาร 2 ฝ่ายตอนนี้ ทหารยูเครนตาย 3 ส่วน กลุ่มติดอาวุธฯ ตาย 1 ส่วน ตอนนี้การปะทะอย่างรุนแรง หนักหน่วง เกิดขึ้นตลอดคืนวันหยุด ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ต่างก็โดนกระสุนปืนใหญ่กันถ้วนหน้า
ระบบขนส่งสาธารณะต้องหยุดให้บริการ ร้านค้าพากันปิด ด้านรัสเซียเองก็ใช้ "หุ่นยนต์" คุ้มกันเรือดำน้ำ ที่ติดปืนกลยิงเร็ว ควบคุมจากระยะไกล พร้อมเคลื่อนพลเรือดำน้ำ รุ่นใหม่ออกจากตรงแหลมไครเมียแล้ว
อเมริกา ก็เคลื่อนกำลังทหาร พร้อมรถถัง เข้าไปในประเทศลัตเวีย ทางยุโรปเหนือ จำนวนมาก เพื่อโอบล้อมรัสเซีย ซึ่งลัตเวียเป็น 1 ใน 28 สมาชิกกลุ่ม EU ด้วย การเจรจาหยุดยิงตอนนี้ชะงักงันไปแล้ว เพราะทางอเมริกา สั่งให้ยูเครนถอนตัวจากการไปร่วมเจรจา
แต่ให้เดินหน้ารบเท่านั้น สถานการณ์การเปิดฉากรบตรงยุโรปตะวันออกที่ยูเครน และลัตเวียที่ยุโรปเหนือ น่าจับตามาก ตรงจุดนี้อากาศหนาวเย็นมาก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบ ถ้าเริ่มการรบกันตรงนี้อีกจุด รถถังอเมริกา และ รถถังรัสเซีย คงจะได้ทดลองประสิทธิภาพ กันอย่างเต็มที่
@ เสธ น้ำเงิน2
รูปภาพของ Ampaipan Wachaporn

ไม่มีความคิดเห็น: