PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

แห่แชร์พระมหากรุณาธิคุณ'สมเด็จพระเทพฯ'

แห่แชร์พระมหากรุณาธิคุณ'สมเด็จพระเทพฯ'
Cr:เดลินิวส์
เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สวมชุดสีเหลืองและเสื้อคลุมสีฟ้าทรงใช้ธารพระกร (ไม้เท้า) พร้อมเรื่องราวพระมหากรุณาธิคุณสุดประทับใจ ที่สร้างความปลื้มปิติให้กับคนไทย โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "ร้อยตำรวจเอก ธิติวัฒน์ ชาญชัยจิรโรจน์" ได้เผยแพร่เรื่องราวว่า "วันนี้สมเด็จพระเทพทรงล้มในห้องน้ำ มช.ขณะเตรียมพระองค์ เพื่อพระราชทานปริญญาบัตร คณะแพทย์ รพ.สวนดอก จะถวายการรักษาแต่พระองค์ทรงยืนยันจะพระราชทานปริญญาบัตรแก่นักศึกษามช.ให้เสร็จก่อน ไม่ทรงต้องการให้นักศึกษากว่าพันคนต้องรอ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ" ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ทหารไทยใจกล้า" ก็ได้เผยแพร่เรื่องราวเช่นเดียวกันว่า "สมเด็จพระเทพฯ ทรงลื่นล้มในห้องน้ำ ที่บ้านสันผีเสื้อ (เมื่อคืน 21 ม.ค.) ผลการเอ็กซเรย์ เห็นว่ากระดูกสะโพกมีปัญหา (เช้า 22 ม.ค.) พระองค์ทรงเสด็จไป รพ.สวนดอก เป็นการส่วนพระองค์ เสร็จแล้วให้รถรพ.มาส่งเรือนรับรองที่ข้างหอประชุมโดยไม่ให้ใครรู้ คณะแพทย์จะถวายการรักษาแต่พระองค์ยืนยันจะพระราชทานปริญญาบัตรแก่นักศึกษามช.ให้เสร็จก่อน ไม่ทรงให้นักศึกษากว่าพันคนต้องรอ"
ด้านแฟนเพจ "N a R a Peace ( น ร า สันติ )" ก็ได้เผยแพร่เรื่องสุดน่าประทับใจว่า "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงใช้ธารพระกร (ไม้เท้า) จากอุบัติเหตุลื่นหกล้มในห้องสรง (ห้องน้ำ) ในช่วงดึกของคืนก่อนพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (22 มกราคม 58) ทรงเสด็จฯไปรับการถวายการตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ ที่โรงพยาบาลสวนดอก ซึ่งคณะแพทย์จะขอถวายการรักษา แต่พระองค์ทรงยืนยันว่าจะพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เสร็จก่อน ไม่มีพระราชประสงค์ให้นักศึกษาและผู้ปกครองกว่า 5,000 คน ต้องรอ อนึ่ง ยังไม่มีการแถลงถึงพระอาการอย่างเป็นทางการ แต่มีกระแสข่าวว่า ทรงพระดำเนินด้วยธารพระกร จังหวะพระดำเนินตามปกติแต่จะช้าเล็กน้อย และยังคงพระราชทานใบปริญญาบัตรแก่บัณฑิตด้วยพระวิริยะอุตสาหะของพระองค์ท่าน" ซึ่งหลังจากได้โพสต์ข้อความลงไม่นาน เรื่องราวสุดประทับใจก็ถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ชั่วข้ามคืน สร้างความปลื้มปิติให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความเห็นขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ
ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้พูดคุยกับนางสาวจารุวรรณ เนนสุทัพ คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บัณฑิตใหม่ที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในรอบเช้าของวานนี้ เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า "ตนทราบจากพิธีกรภายในงานว่า พระเทพฯ ทรงประชวร แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร เพิ่งมาทราบภายหลัง หลังจากที่มีกระแสข่าวออกไปแล้ว เมื่อทราบก็ตกใจมากเพราะถึงแม้พระองค์ทรงประชวรแต่ท่านก็มา ส่วนหนึ่งรู้สึกไม่ดี เพราะพระองค์ทรงประชวรแต่ก็ยังอดทนมาพระราชทานปริญญาบัตรให้ ภายหลังจบงานก็ได้ยินคนเล่าต่อ ๆ กันมาว่า มีหน่วยแพทย์ที่จะมารักษาพระองค์ แต่พระองค์ก็ยังยืนยันว่าจะพระราชทานปริญญาบัตรต่อไป เพราะกลัวว่านักศึกษาทุกคนจะรอ ตนรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก ไม่อาจสรรหาคำพูดมาอธิบายได้"


ไม่มีความคิดเห็น: