PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

เราไม่ได้ไปกำลังจะไปทำสงคราม เรามาถึงสงครามแล้ว

เราไม่ได้ไปกำลังจะไปทำสงคราม เรามาถึงสงครามแล้ว
Chris Martenson แห่งwww.peakprosperity.com เขียนบทความยาวให้ชื่อว่าถนนไปสู่สงครามกับรัสเซีย เขาสรุปว่าเราไม่ได้กำลังจะไปทำสงคราม เราได้มาถึงสงครามแล้ว
การก่อวิกฤติยูเครนโดยสหรัฐฯ การก่อสงครามเย็นรอบใหม่ การแซงชั่นรัสเซีย การถล่มค่าเงินรูเบิ้ล การทุบราคาน้ำมัน การออกกฎหมายติดอาวุธให้ยูเครนเพื่อรบกับสหรัฐฯโดยสภาสหรัฐฯ The Ukraine Freedom Support Act และการออกHouse Resolution758 ประกาศสงครามกับรัสเซีย การที่Victoria Nuland ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯและนายDaniel Glaserผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯแถลงต่อคณะกรรมธิการด้านการต่างประเทศของสภาสหรัฐฯว่าเป้าหมายของการแซงชั่นรัสเซีย คือการล้มปูติน ล้วนแล้วแต่เป็นความพยายามที่จะจุดปะทุการเผชิญหน้าทางทหารกับรัสเซีย
Christ Martensonบอกว่า ถ้ามันดูเหมือนเป็นสงคราม กระทำการเหมือนเป็นสงคราม และมีกลิ่นไอเหมือนเป็นสงคราม มันต้องเป็นสงครามแน่ๆ
ทำไมต้องทำอย่างนั้น?
เขาบอกว่ารัสเซียคิดว่าพวกนีโอคอน หรือพวกเหยี่ยวขวาจัดที่มีอิทธิพลในสหรัฐฯไม่ใช่เป็นพวกที่จะพุยคุยเจรจากันรู้เรื่อง พวกสายเหยี่ยวคิดว่าตัวเองอยู่ในฐานะที่ได้เปรียบรัสเซีย พวกนี้มีอำนาจล้นฟ้าบนโลก ไม่ต้องการเจรจา แต่ต้องการสั่งให้ทุกคนทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ
ปัญหาคือสหรัฐฯกำลังเสื่อม ไม่ได้มีอำนาจเหมือนเดิม และมิตรประเทศกำลังตีจาก เพราะว่าขาดการลงทุนในพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นการศึกษาหรือโครงสร้างพื้นฐาน
ถ้าจะต้องมีการเผชิญหน้ากันต่อไปในรูปแบบนี้ระหว่างสหรัฐฯและรัสเซีย จะไม่มีใครชนะ แต่คำถามง่ายๆที่คนอเมริกันไม่ตั้งคำถามกัน คือทำไมถึงปล่อยให้ผู้นำเล่นเกมนิวเคลียร์รัสเซี่ยนรูเล็ทท์กับรัสเซีย โดยที่คนอเมริกันไม่ได้อะไรเลย?
thanong
9/1/2015

ไม่มีความคิดเห็น: