PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ศาลฎีกาของมาเลเซียพิพากษายืนคุก5ปี"อันวาร์ อิบราฮิม"

ศาลฎีกาของมาเลเซียพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้นายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำฝ่ายค้านของมาเลเซีย ต้องโทษจำคุกห้าปีในความผิดข้อหารักร่วมเพศ ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่ามีสัมพันธ์ทางเพศกับผู้ช่วยคนสนิทเมื่อปี 2008
ก่อนหน้านี้ นายอันวาร์ถูกตัดสินจำคุกห้าปี เมื่อเดือนมีนาคม 2014 หลังรัฐบาลมาเลเซียยื่นอุทธรณ์ให้กลับคำตัดสินของศาลชั้นต้นเมื่อปี 2012 ที่ระบุว่าไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ว่านายอันวาร์กระทำความผิด
นายอันวาร์กล่าวว่า คดีความนี้เป็นความพยายามของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะกีดกันเขาออกจากการเมือง
นายอันวาร์นั้นเป็นผู้นำพันธมิตรร่วมสามพรรค ซึ่งเขาถูกมองว่าเป็นคนเดียว ที่อาจท้าทายต่อการครองอำนาจของพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน หรือ บาริซาน แนชันแนลได้ โดยในการเลือกตั้งปี 2013 บาริซาน แนชันแนลสูญเสียคะแนนเสียงไปมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
นายอันวาร์วัย 67 ปีกล่าวกับบีบีซีว่า เขาเป็นผู้บริสุทธิ์ และคดีความนี้เป็นการตัดสินใจทางการเมืองที่จะให้เขาต้องโทษจำคุก และในเมื่อเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดอีก ก็จะไม่สามารถลงสมัครในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งจะมีขึ้นในปี 2018


ไม่มีความคิดเห็น: