PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วุ่นกันใหญ่ !! เด้ง“นภดล”กลับไทย ส่งผล “เด็กแม้ว”นั่งฑูตกีวีเต็มตัว

วุ่นกันใหญ่ !! เด้ง“นภดล”กลับไทย ส่งผล “เด็กแม้ว”นั่งฑูตกีวีเต็มตัว
เด้ง“นภดล เทพพิทักษ์”กลับไทย ส่งผล “เด็กแม้ว”นั่งเอกอัครราชทูตวิสามัญ ผู้มีอํานาจเต็มประจำนิวซีแลนด์ เต็มตัว เผยถูกย้ายกลับในช่วงที่ “ตั้ง อาชีวะ”ได้รับ “วีซ่าถาวรเมืองกีวี”
วันนี้ (9ก.พ.) มีรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือน มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ พ้นจากตําแหน่ง และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จํานวน 2 ราย ดังนี้
1. นายนภดล เทพพิทักษ์ พ้นจากตําแหน่ง เอกอัครราชทูตวิสามัญ ผู้มีอํานาจเต็มประจํานิวซีแลนด์ และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง รองปลัดกระทรวง สํานักงานปลัดกระทรวง
2. นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ พ้นจากตําแหน่ง อธิบดีกรมยุโรป และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
รายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต จำนวน 12 ราย
ในส่วนของนายนภดล เทพพิทักษ์ เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน นิวซีแลนด์ สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง สืบแทนนายมนัสวี ศรีโสดาพล ที่เกษียณอายุราชการ
โดยได้โยกย้ายนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ จากเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เครือรัฐออสเตรเลีย สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน นิวซีแลนด์ สำนักงานปลัดกระทรวง สืบแทนนายนภดล
ขณะที่ นายมาริษ นั้นสังคมออนไลน์ ระบุว่า มีความใกล้ชิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ
รายงานระบุว่า นายนภดล ถูกย้ายจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน นิวซีแลนด์ กลับประเทศไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2557 ซึ่งตรงกับช่วงที่มีกระแสข่าวว่า นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ได้รับวีซ่าถาวร (Permanent Residence visa) ของรัฐบาลนิวซีแลนด์ และนายเอกภพได้เข้าไปอยู่ในนิวซีแลนด์ได้ ตามโควต้า ข้อตกลงระหว่าง UN กับรัฐบาลนิวซีแลนด์ ที่ UN มีโควต้าจะส่ง refugee ไปอาศัยในนิวซีแลนด์ได้ปีละ 750 คน
ส่วนนายศรัณย์ เจริญสุวรรณ อธิบดีกรมยุโรป (นักบริหาร ระดับสูง) ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก (นักบริหาร ระดับสูง) สืบแทนนายดำรง ใคร่ครวญ ที่เกษียณอายุราชการ


ไม่มีความคิดเห็น: