PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ศาลปกครองถกข้อมูลรั่ว

"มือมืด"สั่งบรรจุวาระประชุม ก.ศป. กรณี "อิศรา"นำข้อมูลลับเผยแพร่สาธารณชน

เขียนวันที่ 
วันอังคาร ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 19:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

"มือมืด"สั่งบรรจุวาระประชุม ก.ศป. พิจารณากรณีสำนักข่าวอิศรา นำข้อมูลลับภายในการประชุมไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน -กลุ่มตุลาการศาลปกครองชั้นต้น ทำจดหมายเปิดผนึก จี้ "หัสวุฒิ" เสียสละ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างถูกตั้งคกก.สอบสวนคดีจม.น้อย ฝาก "ตร." รวมถึงเรื่องร้องเรียนต่างๆ   

ooeeeeee

แหล่งข่าวจากสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง (ก.ศป.) วันที่ 25 ก.พ.58 นี้ ได้มีการบรรจุวาระเสนอเรื่องเพื่อพิจารณา กรณีสำนักข่าวอิศรา นำข้อมูลลับภายในการประชุม ก.ศป.ไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน 

"ยังไม่การยืนยันข้อมูลว่าใครเป็นผู้เสนอเรื่องนี้ เข้าสู่วาระการพิจารณาของก.ศป. ส่วนที่ประชุมจะเห็นควรอย่างไรต้องรอฟังผลอีกครั้ง"  

แหล่งข่าว กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเย็นวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่มตุลาการศาลปกครองชั้นต้น ได้ทำจดหมายเปิดผนึก เรื่องเสนอข้อคิดเห็นเพื่อประกอบการพิจารณา ของ ก.ศป. โดยเรียกร้องให้ นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด เสียสละ หยุดปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างที่ถูกสอบสวนกรณีจดหมายน้อยฝากตำรวจ รวมถึงกรณีการร้องเรียนต่างๆ เพื่อความเป็นอิสระในกระบวนการสอบสวน และเพื่อความสง่างามของตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด

"หากนายหัสวุฒิ ไม่ยอมรับข้อเสนอ กลุ่มตุลาการศาลปกครองชั้นต้น ได้เรียกร้องให้ก.ศป.ใช้อำนาจตามมาตรา 24 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542 พิจารณาเรื่องนี้ เพื่อความสง่างามของตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุดและองค์กรศาลปกครองสืบไป"

ไม่มีความคิดเห็น: