PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

สภาฯหนังสือพิมพ์ สั่งสอบปม "นักข่าวทีวีปริศนา" รับเงิน เอแบคโพลล์ 2.1 ล.

สภาฯหนังสือพิมพ์ สั่งสอบปม "นักข่าวทีวีปริศนา" รับเงิน เอแบคโพลล์ 2.1 ล.

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 21 เมษายน 2558 เวลา 15:10 น.
เขียนโดย
isranews
สภาฯ หนังสือพิมพ์ รับลูกข้อมูล "อิศรา" สั่งสอบปม เอแบคโพลล์ จ่ายค่าตอบแทนสื่อ 4.4 ล้าน เฉพาะ "นักข่าวทีวีปริศนา" รายเดียว รับเน้นๆ  2.1 ล้าน เตรียมประสานข้อมูลอธิการบดี ม.อัสสัมชัญ ขอทราบผลการสอบสวน 
147960
เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2558 นายภัทระ คำพิทักษ์ ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติได้มีการหยิบยกกรณีสำนักข่าวอิศรานำเสนอข่าวสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ ถูกคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ตรวจสอบพบว่า มีการจ่ายค่าตอบแทนสื่อมวลชน จำนวน 163 รายการ รวมเป็นเงิน 4,420,500 บาท โดยรายงานผลการตรวจสอบ ระบุรายชื่อนักข่าวของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ว่าเป็นผู้ที่รับเงินค่าตอบแทนมากที่สุด เป็นเงิน 2,150,866 บาท สร้างผลกระทบกระเทือนต่อวิชาชีพสื่อมวลชนอย่างมาก หากพบข้อเท็จจริงเป็นไปตามผลการสอบสวนที่ออกมา
"สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติจะเร่งติดตามเรื่องนี้ โดยสอบถามไปยังอธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  เพื่อขอรับทราบผลการสอบสวน และนำมาพิจารณาดำเนินการต่อไป พร้อมเร่งประสานงานและร่วมหารือกับสภาวิชาชีพวิทยุและโทรทัศน์ไทยด้วย" นายภัทระ ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: